2. Đọc mở rộng: Sinh hoạt câu lạc bộ đọc sáchChủ điểm Mảnh ghép yêu thươnga. Tìm đọc một bài văn...
Câu hỏi:
2. Đọc mở rộng: Sinh hoạt câu lạc bộ đọc sách
Chủ điểm Mảnh ghép yêu thương
a. Tìm đọc một bài văn viết về:
b. Ghi chép những từ ngữ hay, hình ảnh đẹp vào Nhật kí đọc sách.
c. Cùng bạn chia sẻ:
- Bài văn đã đọc.
- Nhật kí đọc sách.
- Tình cảm, suy nghĩ của bản thân sau khi đọc bài văn.
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Đăng Hạnh
Cách làm:1. Đọc bài văn "Bàn tay mẹ" của Nguyễn Thị Xuyến.2. Ghi chép những từ ngữ hay và hình ảnh đẹp vào Nhật kí đọc sách.3. Chia sẻ với bạn về bài văn đã đọc, nhật kí đọc sách và tình cảm, suy nghĩ sau khi đọc bài văn.Câu trả lời:a. Bài "Bàn tay mẹ" của Nguyễn Thị Xuyến.b. Nhật kí đọc sách:- Từ ngữ hay: bàn tay mẹ, yêu nhất, rám nắng, gầy gầy, xương xương.- Hình ảnh đẹp: Đi làm về, mẹ đi chợ, nấu cơm, tắm cho em bé, giặt tã lót đầy.c. Tình cảm, suy nghĩ: Đôi bàn tay của mẹ luôn đong đầy yêu thương và sự hy sinh. Mỗi lần nhìn thấy bàn tay ấy, mình cảm thấy có một sức mạnh lớn để vượt qua khó khăn. Mẹ là người hùng của cuộc đời mình, và mình luôn tự hào được là con của mẹ. Mỗi ngày mình sẽ cố gắng học hỏi, nỗ lực để thật xứng đáng với tình yêu của mẹ, để thấy bàn tay mẹ mãi ấm áp bên cạnh.
Câu hỏi liên quan:
- KHỞI ĐỘNGCâu hỏi và bài tập:Bài tập 1:Giải câu đố:a. Sinh ra từ mặt trời hồngCho cây xanh lá,...
- Bài tập 2:Nói về một hiện tượng em tìm được ở bài tập 1.
- KHÁM PHÁ VÀ LUYỆN TẬP1. Bài đọc: Gió vườn - Lê Thị Mây(sách giáo khoa (SGK) tiếng việt lớp 4 tập 1...
- Câu hỏi 2:Những việc làm nào cho thấy gió rất chăm chỉ?
- Câu hỏi 3: Gió yêu nhất buổi nào trong ngày? Vì sao?
- Câu hỏi 4: Theo em, vì sao nói gió " Làm bao việc nhỏ để thành lớn khôn." ?
- Câu hỏi 5:Hai dòng thơ cuối bài muốn nói lên điều gì?
- LUYỆN TỪ VÀ CÂULuyện tập về tính từBài tập 1:Xếp các tính từ có trong đoạn thơ dưới đây vào...
- Bài tập 2:Tìm 1 - 2 từ ngữ chỉ hình dáng, màu sắc, hương thơm của mỗi loại hoa trong hình.
- Bài tập 3:Tìm tính từ chỉ đặc điểm phù hợp với mỗi *.a. Những cơn gió * thổi.b. Dòng thác xối...
- Bài tập 4:Sử dụng ít nhất ba tính từ để nói 2 - 3 câu theo một trong các nội dung dưới đây:
- VIẾTViết báo cáo thảo luận nhómBài tập 1:Đọc báo cáo sau và thực hiện yêu cầu:a. Xác định các...
- Bài tập 2: Viết báo cáo cho một buổi thảo luận của nhóm em.Gợi ý:a. Xác định nội dung thảo luậnSơ...
- VẬN DỤNGCâu hỏi:Nói 2 - 3 câu về một hiện tượng thiên nhiên, trong đó có từ ngữ chỉ hình dáng...
Dung Têrêsa
Tình cảm và suy nghĩ của em sau khi đọc bài văn là muốn lan tỏa yêu thương và truyền cảm hứng cho mọi người xung quanh, cùng xây*** một cộng đồng đọc sách yêu thương và phát triển.
Hương Linh
Sau khi đọc bài văn, em cảm thấy rất ấn tượng và cảm động bởi tinh thần yêu thương, tình bạn và sự đồng cảm giữa mọi người trong câu lạc bộ đọc sách.
Trương Văn Sơn
Trong bài văn em đã ghi chép những từ ngữ hay và hình ảnh đẹp vào Nhật kí đọc sách của mình, như những con người tỏa sáng trong tình yêu thương và sự hiểu biết.
Nguyễn Long Vũ
Em đã chọn đọc một bài văn viết về mảnh ghép yêu thương trong câu lạc bộ đọc sách.