[Kết nối tri thức] Giải bài tập khoa học tự nhiên bài 28: Thực hành làm sữa chua và quan sát vi khuẩn

Khám phá cách làm sữa chua và quan sát vi khuẩn

Trong bài thực hành này, chúng ta sẽ cùng nhau thực hiện phương pháp làm sữa chua và quan sát vi khuẩn. Bài thực hành này được trích từ trang 116 của sách khoa học tự nhiên lớp 6, một phần trong bộ sách "Kết nối tri thức và cuộc sống" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Mục tiêu của chúng ta là giúp học sinh hiểu rõ và thực hành thành công bài học này.

Sách cung cấp hướng dẫn cụ thể và giải thích chi tiết để giúp học sinh nắm vững quy trình làm sữa chua và quan sát vi khuẩn. Hy vọng rằng thông qua cách hướng dẫn này, học sinh sẽ dễ dàng tiếp cận và hiểu đúng vấn đề.

Để đạt được mục tiêu này, chúng ta cần tuân theo hướng dẫn trong sách và thực hành theo đúng quy trình. Điều này giúp chúng ta nắm vững kiến thức và kỹ năng cần thiết. Qua bài thực hành này, chúng ta sẽ có cơ hội trải nghiệm và hiểu rõ hơn về quy trình làm sữa chua và vi khuẩn.

Bài tập và hướng dẫn giải

Báo cáo thực hành

1. Vẽ vào vở hình ảnh vi khuẩn có trong sữa chua đã quan sát được bằng kính hiển vi ở các độ phóng đại khác nhau (vẽ thêm nếu quan sát được mẫu vi khuẩn khác).

2. Nhận xét về hình dạng và cách sắp xếp của các vi khuẩn quan sát được.

3. Vì sao trong khi làm sữa chua, không dùng nước sôi để pha hộp sữa chua dùng làm giống? Sau thời gian ủ ấm hỗn hợp làm sữa chua, nếu để sản phẩm ở ngoài (không cho vào tủ lạnh) điều gì sẽ sảy ra?

Trả lời: Cách làm:1. Học sinh vẽ hình ảnh các vi khuẩn vào vở sau khi quan sát chúng dưới kính hiển vi ở các... Xem hướng dẫn giải chi tiết
0.03433 sec| 2140.461 kb