Hoạt động 2: Thể hiện sự tự tin, thân thiện trong giao tiếp ứng xử với thầy cô và các bạnBài...
Câu hỏi:
Hoạt động 2: Thể hiện sự tự tin, thân thiện trong giao tiếp ứng xử với thầy cô và các bạn
Bài tập 1: Đánh dấu X vào mức độ thể hiện sự tự tin trong giao tiếp mà em đã làm được.
Giai đoạn giao tiếp | Hành vi thể hiện | Mức độ | ||
Tốt | Đạt | Chưa đạt | ||
Chuẩn bị | Hiểu sâu sắc mục đích, nội dung cần giao tiếp. |
|
|
|
Tập diễn đạt mạch lạc, nói lưu loát nội dung cần giao tiếp. |
|
|
| |
Tập nói biểu cảm kết hợp với ngôn ngữ hình thể. |
|
|
| |
Quá trình giao tiếp | Chủ động chào hỏi. |
|
|
|
Tập trung vào mục đích cuộc trò chuyện. |
|
|
| |
Tốc độ nói phù hợp, nói rõ ràng. |
|
|
| |
Sử dụng ngôn ngữ cơ thể. |
|
|
| |
Nhìn vào mắt đối phương khi giao tiếp. |
|
|
| |
Quan sát người nghe và mời họ tham gia nói; lắng nghe khi đối phương hỏi. |
|
|
| |
Giữ phong thái điềm đạm, thái độ cởi mở, thân thiện. |
|
|
| |
Kết thúc | Nhắc lại cảm xúc tích cực về buổi nói chuyện. |
|
|
|
Vui vẻ và chào tạm biệt. |
|
|
|
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Thị Linh
Cách 1:Để hoàn thành bài tập trên, trước hết em cần chuẩn bị kỹ lưỡng bằng cách hiểu rõ mục đích và nội dung cần giao tiếp. Sau đó, em cần tập diễn đạt mạch lạc, nói lưu loát với nội dung cần truyền đạt và kết hợp biểu cảm cơ thể phù hợp. Trong quá trình giao tiếp, em cần chủ động chào hỏi, tập trung vào mục đích cuộc trò chuyện, nói rõ ràng, sử dụng ngôn ngữ cơ thể, nhìn vào mắt đối phương, quan sát người nghe và mời họ tham gia nói, giữ phong cách điềm đạm và thân thiện. Cuối cùng, em cần nhắc lại cảm xúc tích cực về buổi nói chuyện và chào tạm biệt với thái độ vui vẻ.Câu trả lời:Giai đoạn giao tiếpHành vi thể hiệnMức độTốtĐạtChưa đạtChuẩn bịHiểu sâu sắc mục đích, nội dung cần giao tiếp.X Tập diễn đạt mạch lạc, nói lưu loát nội dung cần giao tiếp.X Tập nói biểu cảm kết hợp với ngôn ngữ hình thể.X Quá trình giao tiếpChủ động chào hỏi.X Tập trung vào mục đích cuộc trò chuyện.X Tốc độ nói phù hợp, nói rõ ràng.X Sử dụng ngôn ngữ cơ thể.X Nhìn vào mắt đối phương khi giao tiếp.X Quan sát người nghe và mời họ tham gia nói; lắng nghe khi đối phương hỏi.X Giữ phong thái điềm đạm, thái độ cởi mở, thân thiện.X Kết thúc Nhắc lại cảm xúc tích cực về buổi nói chuyện.X Vui vẻ và chào tạm biệt.X
Câu hỏi liên quan:
- Hoạt động 1: Thực hiện nội quy, quy định của trường, lớp, cộng đồngBài tập 1: Nêu những nội quy cụ...
- Bài tập 2: Chỉ ra lí do cần chấp hành những hành vi văn minh ở nơi công cộng.
- Bài tập 3: Chỉ ra những nội quy, quy định của trường, lớp, cộng đồng mà em thực hiện chưa tốt và...
- Bài tập 2: Đánh dấu X vào mức độ thực hiện các biểu hiện sự tự tin trong giao tiếp, ứng xử của...
- Bài tập 3: Đánh dấu X vào mức độ thực hiện các biểu hiện của sự thân thiện trong giao tiếp, ứng xử...
- Bài tập 4: Khoanh tròn vào đáp án thể hiện biểu hiện của sự tự tin, thân thiện trong giao tiếp, ứng...
- Hoạt động 3: Thể hiện trách nhiệm và hỗ trợ người cùng thực hiện nhiệm vụ được giaoBài tập 1: Vì...
- Bài tập 2: Phân tích trách nhiệm của các cá nhân, nhóm và khả năng giải quyết vấn đề của họ trong...
- Bài tập 3: Khoanh tròn vào cách xử lí của em khi thực hiện trách nhiệm với nhiệm vụ được giao trong...
- Bài tập 4: Khoanh tròn vào cách giải quyết của em trong các tình huống sau (em có thể viết...
- Hoạt động 4: Lập và thực hiện kế hoạch hoạt động giáo dục truyền thống nhà trườngBài tập 1: Chia sẻ...
- Bài tập 2: Lựa chọn, lập và thực hiện kế hoạch giáo dục truyền thống nhà trường.Mục tiêu:...
- Bài tập 3: Đánh dấu X vào mức độ ý nghĩa của hoạt động giáo truyền thống nhà trường mà em đã thực...
- Hoạt động 5: Đánh giá kết quả trải nghiệmBài tập 1: Chia sẻ về những thuận lơin và khó khăn khi...
- Bài tập 2: Đánh dấu X vào mức độ em đạt ở mỗi nội dung đánh giá sau:Nội dungTốtĐạtChưa đạt 1. Thực...
- Bài tập 3:Viết ý kiến của nhóm dành cho em.
- Bài tập 4:Viết ý kiến của giáo viên dành cho cả lớp và cho em (nếu có).
- Bài tập 5: Viết ý kiến của gia đình, người thân dành cho em.
Bình luận (0)