Bài tập 3: Đánh dấu X vào mức độ thực hiện các biểu hiện của sự thân thiện trong giao tiếp, ứng xử...
Câu hỏi:
Bài tập 3: Đánh dấu X vào mức độ thực hiện các biểu hiện của sự thân thiện trong giao tiếp, ứng xử của em.
Biểu hiện sự thân thiện | Mức độ | ||
Thường xuyên | Ít khi | Chưc thực hiện | |
Tươi cười chào hỏi, lễ phép với thầy cô và thân thiện với các bạn. |
|
|
|
Cử chỉ niềm nở. |
|
|
|
Hướng sự chú ý đến người đang trò chuyện. |
|
|
|
Luôn nhớ tên người đang trò chuyện và có cách xưng hô tạo sự gần gũi, thân mật. |
|
|
|
Nói chuyện hài hước để làm câu chuyện hấp dẫn. |
|
|
|
Lắng nghe và dành những lời khen phù hợp cho các bạn. |
|
|
|
Chia sẻ cởi mở về mình với mọi người. |
|
|
|
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Hồng Đức
Cách làm:Bước 1: Đọc kỹ và hiểu rõ các biểu hiện của sự thân thiện trong giao tiếp và ứng xử.Bước 2: Đánh dấu X vào mức độ thực hiện các biểu hiện đó, chia thành 3 cột "Thường xuyên", "Ít khi" và "Chưa thực hiện".Bước 3: Xem xét và tự đánh giá mức độ thực hiện của mình đối với từng biểu hiện.Bước 4: Tự đề ra những kế hoạch và mục tiêu cụ thể để cải thiện tình hình.Câu trả lời:Biểu hiện sự thân thiện Mức độTươi cười chào hỏi, lễ phép với thầy cô và thân thiện với các bạn. XCử chỉ niềm nở XHướng sự chú ý đến người đang trò chuyện. XLuôn nhớ tên người đang trò chuyện và có cách xưng hô tạo sự gần gũi, thân mật. XNói chuyện hài hước để làm câu chuyện hấp dẫn. XLắng nghe và dành những lời khen phù hợp cho các bạn. XChia sẻ cởi mở về mình với mọi người. XNhìn chung, tôi thực hiện tốt các biểu hiện của sự thân thiện trong giao tiếp và ứng xử, đặc biệt là việc tươi cười, giữ cử chỉ niềm nở, chú ý đến người đang nói chuyện và luôn thể hiện sự thân thiện với mọi người xung quanh. Tuy nhiên, tôi cần cải thiện việc chia sẻ cởi mở về bản thân và sử dụng cách xưng hô thân mật hơn để tạo ra sự gần gũi hơn với mọi người. Đồng thời, tôi cũng cần chú ý đến việc dành những lời khen phù hợp để tạo môi trường giao tiếp tích cực và hòa nhã hơn.
Câu hỏi liên quan:
- Hoạt động 1: Thực hiện nội quy, quy định của trường, lớp, cộng đồngBài tập 1: Nêu những nội quy cụ...
- Bài tập 2: Chỉ ra lí do cần chấp hành những hành vi văn minh ở nơi công cộng.
- Bài tập 3: Chỉ ra những nội quy, quy định của trường, lớp, cộng đồng mà em thực hiện chưa tốt và...
- Hoạt động 2: Thể hiện sự tự tin, thân thiện trong giao tiếp ứng xử với thầy cô và các bạnBài...
- Bài tập 2: Đánh dấu X vào mức độ thực hiện các biểu hiện sự tự tin trong giao tiếp, ứng xử của...
- Bài tập 4: Khoanh tròn vào đáp án thể hiện biểu hiện của sự tự tin, thân thiện trong giao tiếp, ứng...
- Hoạt động 3: Thể hiện trách nhiệm và hỗ trợ người cùng thực hiện nhiệm vụ được giaoBài tập 1: Vì...
- Bài tập 2: Phân tích trách nhiệm của các cá nhân, nhóm và khả năng giải quyết vấn đề của họ trong...
- Bài tập 3: Khoanh tròn vào cách xử lí của em khi thực hiện trách nhiệm với nhiệm vụ được giao trong...
- Bài tập 4: Khoanh tròn vào cách giải quyết của em trong các tình huống sau (em có thể viết...
- Hoạt động 4: Lập và thực hiện kế hoạch hoạt động giáo dục truyền thống nhà trườngBài tập 1: Chia sẻ...
- Bài tập 2: Lựa chọn, lập và thực hiện kế hoạch giáo dục truyền thống nhà trường.Mục tiêu:...
- Bài tập 3: Đánh dấu X vào mức độ ý nghĩa của hoạt động giáo truyền thống nhà trường mà em đã thực...
- Hoạt động 5: Đánh giá kết quả trải nghiệmBài tập 1: Chia sẻ về những thuận lơin và khó khăn khi...
- Bài tập 2: Đánh dấu X vào mức độ em đạt ở mỗi nội dung đánh giá sau:Nội dungTốtĐạtChưa đạt 1. Thực...
- Bài tập 3:Viết ý kiến của nhóm dành cho em.
- Bài tập 4:Viết ý kiến của giáo viên dành cho cả lớp và cho em (nếu có).
- Bài tập 5: Viết ý kiến của gia đình, người thân dành cho em.
Bình luận (0)