Hoạt động 1: Thực hiện nội quy, quy định của trường, lớp, cộng đồngBài tập 1: Nêu những nội quy cụ...
Câu hỏi:
Hoạt động 1: Thực hiện nội quy, quy định của trường, lớp, cộng đồng
Bài tập 1: Nêu những nội quy cụ thể của trường em đối với học sinh. Vì sao học sinh cần phải tuân thủ các nội quy này và mức độ thực hiện của em?
Nội quy nhà trường | Lí do thực hiện | Mức độ | ||
Thường xuyên | Ít khi | Chưa thực hiện | ||
1. Đi học đúng giờ, nghỉ học có lí do chính đáng. | ..... |
|
|
|
2. Học bài và làm bài đầy đủ. | ..... |
|
|
|
3. Mặc đồng phục đúng quy định. | ..... |
|
|
|
4. Bảo vệ và giữ gìn tài sản của nhà trường. | ..... |
|
|
|
5. Tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt đoàn thể và các hoạt động tập thể do nhà trường, Đoàn Thanh niên tổ chức. | ..... |
|
|
|
6. Lễ pháp với thầy cô, người lớn và chan hòa với các bạn. | ..... |
|
|
|
7. Có tinh thần trách nhiệm, giúp đỡ bạn bè khi cần thiết. | ..... |
|
|
|
8. ..... | ..... |
|
|
|
9. ..... | ..... |
|
|
|
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Văn Phương
Để trả lời câu hỏi trên, bạn cần làm như sau:1. Đầu tiên, xem xét từng nội quy của trường và lý do tại sao học sinh cần phải tuân thủ nội quy đó.2. Sau đó, đánh giá mức độ thực hiện của mình đối với từng nội quy đó. Nếu thấy mình thường xuyên thực hiện, đánh dấu "X", nếu ít khi thực hiện, đánh dấu " ", nếu chưa thực hiện, đánh dấu " ".3. Cuối cùng, viết câu trả lời cho câu hỏi theo cách trình bày của bạn, bao gồm các nội quy, lí do và mức độ thực hiện của bạn.Ví dụ câu trả lời cho nội quy "Đi học đúng giờ, nghỉ học có lí do chính đáng":Nội quy nhà trường: Đi học đúng giờ, nghỉ học có lí do chính đáng.Lí do thực hiện: Đi học đúng giờ để đảm bảo thời gian của tiết học. Nghỉ học phải có lí do chính đáng để tránh tình trạng bị lỡ mất buổi học và không tiếp thu được kiến thức.Mức độ thực hiện của em: Thường xuyên (X). Hãy tham khảo câu trả lời trên và viết lại cho tôi một câu trả lời đầy đủ và chi tiết hơn.
Câu hỏi liên quan:
- Bài tập 2: Chỉ ra lí do cần chấp hành những hành vi văn minh ở nơi công cộng.
- Bài tập 3: Chỉ ra những nội quy, quy định của trường, lớp, cộng đồng mà em thực hiện chưa tốt và...
- Hoạt động 2: Thể hiện sự tự tin, thân thiện trong giao tiếp ứng xử với thầy cô và các bạnBài...
- Bài tập 2: Đánh dấu X vào mức độ thực hiện các biểu hiện sự tự tin trong giao tiếp, ứng xử của...
- Bài tập 3: Đánh dấu X vào mức độ thực hiện các biểu hiện của sự thân thiện trong giao tiếp, ứng xử...
- Bài tập 4: Khoanh tròn vào đáp án thể hiện biểu hiện của sự tự tin, thân thiện trong giao tiếp, ứng...
- Hoạt động 3: Thể hiện trách nhiệm và hỗ trợ người cùng thực hiện nhiệm vụ được giaoBài tập 1: Vì...
- Bài tập 2: Phân tích trách nhiệm của các cá nhân, nhóm và khả năng giải quyết vấn đề của họ trong...
- Bài tập 3: Khoanh tròn vào cách xử lí của em khi thực hiện trách nhiệm với nhiệm vụ được giao trong...
- Bài tập 4: Khoanh tròn vào cách giải quyết của em trong các tình huống sau (em có thể viết...
- Hoạt động 4: Lập và thực hiện kế hoạch hoạt động giáo dục truyền thống nhà trườngBài tập 1: Chia sẻ...
- Bài tập 2: Lựa chọn, lập và thực hiện kế hoạch giáo dục truyền thống nhà trường.Mục tiêu:...
- Bài tập 3: Đánh dấu X vào mức độ ý nghĩa của hoạt động giáo truyền thống nhà trường mà em đã thực...
- Hoạt động 5: Đánh giá kết quả trải nghiệmBài tập 1: Chia sẻ về những thuận lơin và khó khăn khi...
- Bài tập 2: Đánh dấu X vào mức độ em đạt ở mỗi nội dung đánh giá sau:Nội dungTốtĐạtChưa đạt 1. Thực...
- Bài tập 3:Viết ý kiến của nhóm dành cho em.
- Bài tập 4:Viết ý kiến của giáo viên dành cho cả lớp và cho em (nếu có).
- Bài tập 5: Viết ý kiến của gia đình, người thân dành cho em.
Bình luận (0)