Giải bài tập vở bài tập (VBT) tiếng việt lớp 4 Cánh diều Bài 11: Bài đọc 2 - Buổi học cuối cùng
Bài đọc 2 - Buổi học cuối cùng
Trong sách giải bài tập và vở bài tập tiếng Việt lớp 4 Cánh diều Bài 11, chúng ta sẽ tìm hiểu về bài đọc 2 - Buổi học cuối cùng. Đây là một phần trong sách bài tập được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ Giáo dục. Hướng dẫn giải các bài tập trong sách cụ thể và chi tiết giúp học sinh hiểu bài học một cách tốt hơn.
Bài đọc 2 "Trái tim yêu thương - chia sẻ" trong sách bài tập tiếng Việt lớp 4 Cánh diều là một trong những bài học quan trọng về tình cảm yêu thương và lòng nhân ái. Việc hướng dẫn giải bài 11 trái tim yêu thương - chia sẻ trong sách bài tập giúp học sinh hiểu rõ hơn về ý nghĩa của việc chia sẻ và yêu thương.
Đọc sách giải bài tập và vở bài tập tiếng Việt lớp 4 Cánh diều không chỉ giúp học sinh rèn luyện kỹ năng đọc hiểu mà còn giúp họ phát triển ý thức về tình yêu thương và lòng nhân ái, từ đó trở thành những con người tốt và có ích cho xã hội.
Bài tập và hướng dẫn giải
BÀI ĐỌC 2
BUỔI HỌC CUỐI CÙNG
Câu 1. Vì sao lớp học bỗng trở nên trang nghiêm hơn trước? Khoanh tròn chữ cái trước câu thơ phù hợp:
a. Buổi học cuối cùng, mai cô giáo về hưu.
b. Cả lớp em bỗng trang nghiêm hơn trước.
c. Bàn con trai không nghịch đùa, gõ thước.
d. Bàn con gái lặng yên, bím tóc cũng nơ hồng.
Câu 2. Điều gì ở cô giáo khiến các bạn học sinh xúc động? Đánh dấu (x) vào những ô thích hợp:
Ý | ĐÚNG | SAI |
a. Mái tóc hoa râm. | ||
b. Bàn tay xương gầy, bám đầy phấn trắng. | ||
c. Giọng nói êm êm, nụ cười như giọt nắng. | ||
d. Giọng nói hơi buồn khi thấy học sinh lười, nghịch. |
Câu 3. Em hiểu dòng cuối khổ thơ 2 là một lời tự hỏi hay tự trách? Khoanh tròn chữ cái trước ý đúng:
a. Dòng thơ đó là lời học sinh trong lớp tự hỏi mình.
b. Dòng thơ đó là lời học sinh trong lớp tự trách mình.
c. Dòng thơ đó vừa là lời tự hỏi vừa là lời tự trách.
d. Dòng thơ đó không phải là lời tự hỏi hay tự trách.
Câu 4. Hai dòng thơ cuối bài muốn nói với em điều gì? Khoanh tròn chữ cái trước ý em thích:
a. Chúng ta cần thể hiện tình yêu thương thầy cô bằng sự chăm ngoan để mỗi khi nghĩ về thầy cô, chúng ta không phải ân hận, nuối tiếc.
b. Chúng ta cần học hành chăm chỉ và ngoan ngoãn để xứng đáng với tình thương yêu của thầy cô.
c. Chúng ta cần học hành chăm chỉ và ngoan ngoãn để thầy cô không buồn.
d. Ý kiến khác.