Giải bài tập tin học lớp 4 kết nối tri thức bài 16 Chương trình của em

Giải bài 16 sách Giải bài tập tin học lớp 4 kết nối tri thức

Trên sách Giải bài tập tin học lớp 4 kết nối tri thức có phần giải bài 16 Chương trình của em. Phần này cung cấp đáp án chuẩn và hướng dẫn giải chi tiết từng bài tập trong chương trình học. Mục tiêu là giúp các em học sinh hiểu rõ và nắm vững kiến thức bài học. Hy vọng thông qua việc giải bài này, các em sẽ phát triển khả năng tự học và giải quyết vấn đề một cách logic.

Bài tập và hướng dẫn giải

KHỞI ĐỘNG

NHIỆM VỤ: Mở tệp ChuCho đã lưu ở bài thực hành trước. Thêm nhân vật chú bướm vào chương trình và lập trình cho chú bướm. Điều chỉnh lệnh của các nhân vật. Lưu lại tệp với tên DuoiBat.

Trả lời: Để thêm nhân vật chú bướm vào chương trình và lập trình cho chú bướm trong chương trình "Chú chó... Xem hướng dẫn giải chi tiết

LUYỆN TẬP

Câu hỏi 1: Em hãy mở chương trình "Bể cá cảnh" đã làm ở phần luyện tập Bài 15, rồi thực hiện các nhiệm vụ sau:

a) Thêm nhiều nhân vật cá khác nhau và tạo chương trình giống nhân vật cá ban đầu.

b) Chạy chương trình và quan sát kết quả.

Trả lời: Câu trả lời chi tiết và đầy đủ hơn như sau:a) Để thêm nhiều nhân vật cá khác nhau và tạo chương... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu hỏi 2: Em hãy mở chương trình "Điều khiển rô-bốt" đã lưu ở Bài 14, rồi thực hiện các nhiệm vụ sau:

a) Thêm nhân vật bọ dừa và tập chương trình cho bọ dừa vẽ hình chữ nhật.

b) Xóa nhân vật mèo.

c) Chạy chương trình và quan sát kết quả.

Trả lời: Để thực hiện câu hỏi trên, bạn cần thực hiện các bước sau:a) Thêm nhân vật bọ dừa và tập chương... Xem hướng dẫn giải chi tiết

VẬN DỤNG

Tạo chương trình mới cho nhân vật bọ cánh cứng vừa di chuyển vừa vẽ đường như Hình 77 dưới đây.

Tạo chương trình mới cho nhân vật bọ cánh cứng vừa di chuyển vừa vẽ đường như Hình 77 dưới đây

Lưu ý: Mỗi đoạn thẳng tương ứng với 60 bước.

Trả lời: Câu trả lời chi tiết và đầy đủ hơn cho câu hỏi trên:Để tạo chương trình cho nhân vật bọ cánh cứng... Xem hướng dẫn giải chi tiết
0.38903 sec| 2148.875 kb