KHỞI ĐỘNGNHIỆM VỤ: Mở tệp ChuCho đã lưu ở bài thực hành trước. Thêm nhân vật chú bướm vào chương...
Câu hỏi:
KHỞI ĐỘNG
NHIỆM VỤ: Mở tệp ChuCho đã lưu ở bài thực hành trước. Thêm nhân vật chú bướm vào chương trình và lập trình cho chú bướm. Điều chỉnh lệnh của các nhân vật. Lưu lại tệp với tên DuoiBat.
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Hồng Huy
Để thêm nhân vật chú bướm vào chương trình và lập trình cho chú bướm trong chương trình "Chú chó đáng yêu", bạn có thể thực hiện các bước sau:Cách 1:Bước 1: Mở tệp chương trình "Chú chó đáng yêu" có tên ChuCho đã lưu trước đó.Bước 2: Thêm nhân vật chú bướm bằng cách chọn lệnh thêm nhân vật và chọn hình ảnh của chú bướm.Bước 3: Lập trình cho chú bướm bay trong 1 giây rồi dừng lại tại vị trí ngẫu nhiên bằng cách sử dụng lệnh thích hợp.Bước 4: Chỉnh sửa chương trình cho nhân vật chú chó để chú chó đuổi theo chú bướm.Bước 5: Chạy chương trình và kiểm tra kết quả.Bước 6: Lưu lại chương trình với tên DuoiBat.Cách 2:Bước 1: Mở tệp ChuCho đã lưu ở bài thực hành trước.Bước 2: Thêm nhân vật chú bướm bằng cách chọn lệnh thêm nhân vật và chọn hình ảnh của chú bướm.Bước 3: Lập trình cho chú bướm bay và dừng lại tại vị trí ngẫu nhiên.Bước 4: Điều chỉnh lệnh của nhân vật chú chó để đuổi theo chú bướm.Bước 5: Chạy chương trình để kiểm tra tính năng mới.Bước 6: Lưu lại và đặt tên chương trình là DuoiBat.
Câu hỏi liên quan:
- LUYỆN TẬPCâu hỏi 1: Em hãy mở chương trình "Bể cá cảnh" đã làm ở phần luyện tập Bài 15, rồi thực...
- Câu hỏi 2: Em hãy mở chương trình "Điều khiển rô-bốt" đã lưu ở Bài 14, rồi thực hiện các nhiệm vụ...
- VẬN DỤNGTạo chương trình mới cho nhân vật bọ cánh cứng vừa di chuyển vừa vẽ đường như Hình 77 dưới...
ruby nguyen
Quá trình này giúp trẻ phát triển kỹ năng lập trình và sáng tạo trong việc tạo ra các chương trình đa dạng và thú vị.
Yy Cf
Quá trình thêm nhân vật chú bướm và điều chỉnh lệnh của các nhân vật giúp tăng sự phong phú và hấp dẫn cho chương trình.
Meo Cute
Sau khi hoàn thành việc chỉnh sửa, chúng ta lưu lại tệp với tên mới là DuoiBat.
Duyên Nguyễn Thị Mỹ
Tiếp theo, chúng ta điều chỉnh lệnh của các nhân vật trong chương trình để tương tác với nhau.
Hung Nguyen
Sau đó, chúng ta thêm nhân vật chú bướm vào chương trình và lập trình cho chú bướm theo yêu cầu.