Câu hỏi 2: Em hãy mở chương trình "Điều khiển rô-bốt" đã lưu ở Bài 14, rồi thực hiện các nhiệm vụ...
Câu hỏi:
Câu hỏi 2: Em hãy mở chương trình "Điều khiển rô-bốt" đã lưu ở Bài 14, rồi thực hiện các nhiệm vụ sau:
a) Thêm nhân vật bọ dừa và tập chương trình cho bọ dừa vẽ hình chữ nhật.
b) Xóa nhân vật mèo.
c) Chạy chương trình và quan sát kết quả.
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Đăng Phương
Để thực hiện câu hỏi trên, bạn cần thực hiện các bước sau:a) Thêm nhân vật bọ dừa và tập chương trình cho bọ dừa vẽ hình chữ nhật:1. Nhấp chuột vào nút lệnh "Thêm nhân vật" để thêm nhân vật bọ dừa.2. Thực hiện lệnh vẽ hình chữ nhật bằng cách: - Nhấp chuột và kéo lệnh "Di chuyển" vào vùng tạo chương trình. - Nhấp chuột vào biểu tượng "Chuyển" để mở danh sách nhóm lệnh mở rộng. - Kéo lệnh "Lặp lại" từ nhóm lệnh cơ bản vào vùng lập trình. - Kéo lệnh "Di chuyển" và chỉnh số bước di chuyển thành 100 và góc quay thành 90 độ. - Lặp lại bước trên để vẽ hình chữ nhật.b) Xóa nhân vật mèo:- Nhấp chuột vào biểu tượng thùng rác để xóa nhân vật mèo.c) Chạy chương trình và quan sát kết quả:- Nhấp chuột vào nút lệnh "Chạy" để chạy chương trình và quan sát bọ dừa di chuyển theo hình chữ nhật.Câu trả lời đầy đủ và chi tiết hơn cho câu hỏi trên có thể là:a) Bước 1: Thêm nhân vật bọ dừa bằng cách nhấp chuột vào nút lệnh "Thêm nhân vật" và chọn bọ dừa. Bước 2: Tạo chương trình cho bọ dừa vẽ hình chữ nhật bằng cách kéo và thả các lệnh "Di chuyển" và "Lặp lại" vào vùng tạo chương trình. Bước 3: Thay đổi số bước di chuyển và góc quay cho bọ dừa để vẽ hình chữ nhật.b) Xóa nhân vật mèo bằng cách nhấp chuột vào biểu tượng thùng rác và chọn nhân vật mèo để xóa.c) Chạy chương trình bằng cách nhấp chuột vào nút lệnh "Chạy" và quan sát bọ dừa di chuyển theo hình chữ nhật.
Câu hỏi liên quan:
- KHỞI ĐỘNGNHIỆM VỤ: Mở tệp ChuCho đã lưu ở bài thực hành trước. Thêm nhân vật chú bướm vào chương...
- LUYỆN TẬPCâu hỏi 1: Em hãy mở chương trình "Bể cá cảnh" đã làm ở phần luyện tập Bài 15, rồi thực...
- VẬN DỤNGTạo chương trình mới cho nhân vật bọ cánh cứng vừa di chuyển vừa vẽ đường như Hình 77 dưới...
Tường Phạm
1. Để mở chương trình "Điều khiển rô-bốt" đã lưu ở Bài 14, em cần vào phần lưu trữ và tìm đến file chương trình đó để mở lên.2. Sau khi mở chương trình, em cần tìm và chọn nhân vật bọ dừa trong thư viện để thêm vào chương trình.3. Tiếp theo, em cần tạo một tập chương trình cho nhân vật bọ dừa vẽ hình chữ nhật theo yêu cầu của đề bài.4. Sau khi tạo tập chương trình cho bọ dừa, em cần xóa nhân vật mèo khỏi chương trình bằng cách chọn nhân vật đó và chọn tùy chọn xóa.5. Cuối cùng, em cần chạy chương trình đã chỉnh sửa và quan sát kết quả để đảm bảo các nhiệm vụ được thực hiện đúng theo yêu cầu của đề bài.