VẬN DỤNGTạo chương trình mới cho nhân vật bọ cánh cứng vừa di chuyển vừa vẽ đường như Hình 77 dưới...
Câu hỏi:
VẬN DỤNG
Tạo chương trình mới cho nhân vật bọ cánh cứng vừa di chuyển vừa vẽ đường như Hình 77 dưới đây.
Lưu ý: Mỗi đoạn thẳng tương ứng với 60 bước.
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Thị Hạnh
Câu trả lời chi tiết và đầy đủ hơn cho câu hỏi trên:Để tạo chương trình cho nhân vật bọ cánh cứng vừa di chuyển vừa vẽ đường như Hình 77, ta cần thực hiện các bước sau:Bước 1: Nháy chuột chọn vào nhóm lệnh "Bắt đầu" -> kéo thả lệnh "Khi bắt phím chơi" vào vùng tạo chương trình.Bước 2: Nháy chuột vào biểu tượng "Lệnh" để xuất hiện danh sách nhóm lệnh mở rộng. Kéo thả lệnh "Di chuyển" (Symbol với hình mũi tên) vào khu vực chương trình.Bước 3: Nháy chuột vào nhóm lệnh "Lặp lại" (hình vòng tròn mũi tên) -> kéo thả lệnh "Lặp lại". Kéo thả lệnh "Di chuyển" vào khối lệnh "Lặp lại". Thay đổi số bước di chuyển thành 60.Bước 4: Kéo thả lệnh "Quay" vào chương trình và thay đổi góc quay thành 90 độ.Bước 5: Kéo thả lệnh "Di chuyển" vào khu vực chương trình và thay đổi số bước di chuyển thành 60.Bước 6: Kéo thả lệnh "Quay" vào chương trình và thay đổi góc quay thành 90 độ.Bước 7: Lặp lại quy trình 4 lần nữa để hoàn thiện chương trình.Với các bước trên, nhân vật bọ cánh cứng sẽ di chuyển và vẽ ra đường giống như Hình 77.
Câu hỏi liên quan:
- KHỞI ĐỘNGNHIỆM VỤ: Mở tệp ChuCho đã lưu ở bài thực hành trước. Thêm nhân vật chú bướm vào chương...
- LUYỆN TẬPCâu hỏi 1: Em hãy mở chương trình "Bể cá cảnh" đã làm ở phần luyện tập Bài 15, rồi thực...
- Câu hỏi 2: Em hãy mở chương trình "Điều khiển rô-bốt" đã lưu ở Bài 14, rồi thực hiện các nhiệm vụ...
thao nguyen
Cải thiện chương trình bằng cách thêm các tính năng như thay đổi màu sắc, kích thước của đường vẽ, hoặc thay đổi hình dạng của nhân vật để tạo ra các hiệu ứng thú vị hơn.
Daodinhluyen
Sau khi đã hoàn thành chương trình, bạn có thể kiểm tra bằng cách chạy chương trình và quan sát nhân vật bọ cánh cứng di chuyển và vẽ đường trên màn hình.
Minh
Sử dụng lệnh lặp (loop) để cho nhân vật di chuyển và vẽ đường theo hướng đã xác định trong thời gian dài nhất định.
Nightmare Foxy
Bắt đầu bằng việc xác định hướng ban đầu của nhân vật bọ cánh cứng và gán một bước di chuyển cho mỗi lần vẽ đường.
Anh Nguyễn
Để tạo chương trình mới cho nhân vật bọ cánh cứng vừa di chuyển vừa vẽ đường như trong hình 77, bạn cần sử dụng ngôn ngữ lập trình phù hợp như Scratch, Python, hoặc Java.