Giải bài tập tin học lớp 4 kết nối tri thức bài 14 Khám phá môi trường lập trình trực quan
Giải bài 14 Khám phá môi trường lập trình trực quan sách Tin học lớp 4 kết nối tri thức
Trong sách giải bài tập Tin học lớp 4 kết nối tri thức, bài 14 là phần Khám phá môi trường lập trình trực quan. Cung cấp đầy đủ đáp án chuẩn và hướng dẫn giải chi tiết cho từng bài tập theo chương trình học đã được thiết lập trong sách giáo khoa. Hy vọng rằng, các em học sinh sẽ hiểu rõ và thuần thục kiến thức từ bài học này.
Bài tập và hướng dẫn giải
1. LỆNH VÀ NHÓM LỆNH
Khởi động: Nhận biết các lệnh trong các nhóm lệnh
Quan sát màn hình Scratch, em có thể nhìn thấy những nhóm lệnh nào? Hãy nhận xét màu sắc của nhóm lệnh "Chuyển động" và màu sắc của các lệnh trong nhóm đó.
Câu hỏi: Em hãy ghép mỗi lệnh sau với nhóm lệnh thích hợp.
Nhóm lệnh | Lệnh |
a) | 1) |
b) | 2) |
c) | 3) |
2. THỰC HÀNH MỘT SỐ THAO TÁC CƠ BẢN
NHIỆM VỤ 1: Tạo chương trình "Điều khiển rô-bốt" như Hình 66.
NHIỆM VỤ 2: Chạy chương trình "Điều khiển rô-bốt", lưu tệp và thoát khỏi phần mềm.
LUYỆN TẬP
Câu hỏi 1: Chương trình nào dưới đây để điều khiển nhân vật thực hiện lần lượt hành động sau?
1. Di chuyển 60 bước.
2. Quay phải 15 độ.
A. B. C. D.
Câu hỏi 2: Em hãy tạo chương trình trong Scratch để kiểm tra kết quả Câu 1.
VẬN DỤNG
Câu hỏi 1: Trong khi di chuyển hoặc quay, có thể nhân vật mèo sẽ lộn ngược. Lệnh giúp em khắc phục điều này. Em hãy mở chương trình "Điều khiển rô-bốt", bổ sung lệnh này vào sau lệnh và chạy thử.
Câu hỏi 2: Em hãy tạo một chương trình điều khiển nhân vật mèo vừa đi vừa vẽ hình tam giác, biết góc quay để vẽ tam giác là 120 độ.