Giải bài tập tin học lớp 4 kết nối tri thức bài 14 Khám phá môi trường lập trình trực quan

Giải bài 14 Khám phá môi trường lập trình trực quan sách Tin học lớp 4 kết nối tri thức

Trong sách giải bài tập Tin học lớp 4 kết nối tri thức, bài 14 là phần Khám phá môi trường lập trình trực quan. Cung cấp đầy đủ đáp án chuẩn và hướng dẫn giải chi tiết cho từng bài tập theo chương trình học đã được thiết lập trong sách giáo khoa. Hy vọng rằng, các em học sinh sẽ hiểu rõ và thuần thục kiến thức từ bài học này.

Bài tập và hướng dẫn giải

1. LỆNH VÀ NHÓM LỆNH

Khởi động: Nhận biết các lệnh trong các nhóm lệnh

Quan sát màn hình Scratch, em có thể nhìn thấy những nhóm lệnh nào? Hãy nhận xét màu sắc của nhóm lệnh "Chuyển động" và màu sắc của các lệnh trong nhóm đó.

Trả lời: Cách làm:- Quan sát màn hình Scratch và nhận diện các nhóm lệnh.- Định rõ màu sắc của nhóm lệnh... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu hỏi: Em hãy ghép mỗi lệnh sau với nhóm lệnh thích hợp.

Nhóm lệnh

Lệnh

a) Em hãy ghép mỗi lệnh sau với nhóm lệnh thích hợp

1) Em hãy ghép mỗi lệnh sau với nhóm lệnh thích hợp

b) Em hãy ghép mỗi lệnh sau với nhóm lệnh thích hợp

2) Em hãy ghép mỗi lệnh sau với nhóm lệnh thích hợp

c) Em hãy ghép mỗi lệnh sau với nhóm lệnh thích hợp

3) Em hãy ghép mỗi lệnh sau với nhóm lệnh thích hợp

Trả lời: Cách làm:1. Xác định các lệnh sau:- Lệnh a: 3- Lệnh b: 1- Lệnh c: 22. Ghép các lệnh vào nhóm lệnh... Xem hướng dẫn giải chi tiết

2. THỰC HÀNH MỘT SỐ THAO TÁC CƠ BẢN

NHIỆM VỤ 1: Tạo chương trình "Điều khiển rô-bốt" như Hình 66.

Tạo chương trình "Điều khiển rô-bốt" như Hình 66

Trả lời: Để tạo chương trình "Điều khiển rô-bốt" như hướng dẫn, bạn cần thực hiện các bước sau:Bước 1: Mở... Xem hướng dẫn giải chi tiết

NHIỆM VỤ 2: Chạy chương trình "Điều khiển rô-bốt", lưu tệp và thoát khỏi phần mềm.

Trả lời: Câu trả lời:Cách 1:Bước 1: Nháy chuột vào nút lệnh ở góc trên bên phải để sân khấu mở rộng toàn màn... Xem hướng dẫn giải chi tiết

LUYỆN TẬP

Câu hỏi 1: Chương trình nào dưới đây để điều khiển nhân vật thực hiện lần lượt hành động sau?

1. Di chuyển 60 bước.

2. Quay phải 15 độ.

A. Chương trình nào dưới đây để điều khiển nhân vật thực hiện lần lượt hành động sau      B. Chương trình nào dưới đây để điều khiển nhân vật thực hiện lần lượt hành động sau      C. Chương trình nào dưới đây để điều khiển nhân vật thực hiện lần lượt hành động sau      D. Chương trình nào dưới đây để điều khiển nhân vật thực hiện lần lượt hành động sau

Trả lời: Cách làm:- Chương trình cần di chuyển nhân vật 60 bước và sau đó quay phải 15 độ. Để hiểu được... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu hỏi 2: Em hãy tạo chương trình trong Scratch để kiểm tra kết quả Câu 1.

Trả lời: Để tạo chương trình trong Scratch để kiểm tra kết quả Câu 1, bạn có thể làm như sau:Cách 1: Tạo... Xem hướng dẫn giải chi tiết

VẬN DỤNG

Câu hỏi 1: Trong khi di chuyển hoặc quay, có thể nhân vật mèo sẽ lộn ngược. Lệnh Trong khi di chuyển hoặc quay, có thể nhân vật mèo sẽ lộn ngượcgiúp em khắc phục điều này. Em hãy mở chương trình "Điều khiển rô-bốt", bổ sung lệnh này vào sau lệnh Trong khi di chuyển hoặc quay, có thể nhân vật mèo sẽ lộn ngược và chạy thử.

Trả lời: Câu trả lời chi tiết cho câu hỏi trên:Bước 1: Mở chương trình "Điều khiển rô-bốt".Bước 2: Tìm và... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu hỏi 2: Em hãy tạo một chương trình điều khiển nhân vật mèo vừa đi vừa vẽ hình tam giác, biết góc quay để vẽ tam giác là 120 độ. 

Em hãy tạo một chương trình điều khiển nhân vật mèo vừa đi vừa vẽ hình tam giác, biết góc quay để vẽ tam giác là 120 độ.

Trả lời: Câu trả lời chi tiết và đầy đủ hơn cho câu hỏi trên là:Bước 1: Mở phần mềm Scratch trên máy... Xem hướng dẫn giải chi tiết
0.43926 sec| 2173.359 kb