Giải bài tập tin học lớp 4 kết nối tri thức bài 15 Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng

Chương trình máy tính giải bài 15 từ sách Tin học lớp 4

Chương trình máy tính này được tạo ra để giải quyết bài tập số 15 trong sách Giải bài tập tin học lớp 4 kết nối tri thức. Chương trình cung cấp phần đáp án chuẩn và hướng dẫn giải chi tiết cho từng bài tập trong chương trình học của sách giáo khoa. Mục tiêu của chương trình là giúp các em học sinh hiểu rõ và nắm vững kiến thức bài học, từ đó tiếp cận và xử lý bài tập một cách hiệu quả hơn.

Bài tập và hướng dẫn giải

1. Ý TƯỞNG CÂU CHUYỆN VÀ XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH

Hoạt động: Xác định công việc cần thực hiện

Để tạo chương trình "Chú chó đáng yêu" trong Scratch như bạn An mong muốn, em hãy xác định các công việc phải thực hiện.

Trả lời: Cách làm:1. Thay đổi nhân vật và sân khấu:- Nhân vật: Một chú chó.- Sân khấu: Một khu vườn.2. Tạo... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu hỏi: Chương trình nào dưới đây thực hiện ý tưởng của bạn An?

A.Chương trình nào dưới đây thực hiện ý tưởng của bạn AnB. Chương trình nào dưới đây thực hiện ý tưởng của bạn AnC. Chương trình nào dưới đây thực hiện ý tưởng của bạn AnD. Chương trình nào dưới đây thực hiện ý tưởng của bạn An

Trả lời: Cách làm: - Xem xét ý tưởng của bạn An và xác định chương trình nào phù hợp với ý tưởng đó.- Kiểm... Xem hướng dẫn giải chi tiết

2. THỰC HÀNH TẠO CHƯƠNG TRÌNH DIỄN TẢ Ý TƯỞNG CÂU CHUYỆN

NHIỆM VỤ 1: Thay đổi nhân vật, sân khấu.

Trả lời: a) Thay đổi nhân vật:Để thay đổi nhân vật, trong Vùng tạo nhân vật, em có thể thực hiện như sau:-... Xem hướng dẫn giải chi tiết

NHIỆM VỤ 2: Tạo chương trình "Chú chó đáng yêu" thực hiện y tưởng của bạn An được minh họa trong Hình 72.

Tạo chương trình "Chú chó đáng yêu" thực hiện y tưởng của bạn An được minh họa trong Hình 72

Trả lời: Câu trả lời chi tiết và đầy đủ hơn:Cách làm 1:Bước 1: Đầu tiên, học sinh cần mở phần mềm lập trình... Xem hướng dẫn giải chi tiết

LUYỆN TẬP

Câu hỏi 1: Em hãy trình bày cách xóa nhân vật, cách thêm nhân vật.

Trả lời: Để xóa nhân vật, bạn có thể nhấp chuột vào nhân vật cần xóa và kéo nó vào thùng rác hoặc nhấp chuột... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu hỏi 2: Ý tưởng của bạn Minh là tạo chương trình "Bể cá cảnh", trong đó có một chú cá bơi tung tăng, nếu chạm phải cạnh bề thì chú cá phải quay trở lại. Chương trình nào sau đây diễn tả ý tưởng của bạn Minh?

A. Ý tưởng của bạn Minh là tạo chương trình "Bể cá cảnh", trong đó có một chú cá bơi tung tăng, nếu chạm phải cạnh bề thì chú cá phải quay trở lạiB. Ý tưởng của bạn Minh là tạo chương trình "Bể cá cảnh", trong đó có một chú cá bơi tung tăng, nếu chạm phải cạnh bề thì chú cá phải quay trở lạiC. Ý tưởng của bạn Minh là tạo chương trình "Bể cá cảnh", trong đó có một chú cá bơi tung tăng, nếu chạm phải cạnh bề thì chú cá phải quay trở lại

Trả lời: Cách 1: Sử dụng ngôn ngữ lập trình Scratch để tạo chương trình "Bể cá cảnh" theo ý tưởng của bạn... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu hỏi 3: Em hãy tạo chương trình Scratch để thực hiện ý tưởng của bạn Minh.

Trả lời: Để trả lời câu hỏi 3, Minh có thể thực hiện theo các bước sau:Bước 1: Mở phần mềm Scratch.Bước 2:... Xem hướng dẫn giải chi tiết

VẬN DỤNG

Em hãy nâng cấp chương trình "Chú chó đáng yêu", "Bể cá cảnh" để nhân vật va vào cạnh sân khấu khi bật ngược lại không bị lộn ngược đầu.

Trả lời: Để nâng cấp chương trình "Chú chó đáng yêu" và "Bể cá cảnh" để nhân vật va vào cạnh sân khấu khi bật... Xem hướng dẫn giải chi tiết
4.59986 sec| 2173.609 kb