Giải bài tập tin học lớp 4 kết nối tri thức bài 15 Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng
Chương trình máy tính giải bài 15 từ sách Tin học lớp 4
Chương trình máy tính này được tạo ra để giải quyết bài tập số 15 trong sách Giải bài tập tin học lớp 4 kết nối tri thức. Chương trình cung cấp phần đáp án chuẩn và hướng dẫn giải chi tiết cho từng bài tập trong chương trình học của sách giáo khoa. Mục tiêu của chương trình là giúp các em học sinh hiểu rõ và nắm vững kiến thức bài học, từ đó tiếp cận và xử lý bài tập một cách hiệu quả hơn.
Bài tập và hướng dẫn giải
1. Ý TƯỞNG CÂU CHUYỆN VÀ XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH
Hoạt động: Xác định công việc cần thực hiện
Để tạo chương trình "Chú chó đáng yêu" trong Scratch như bạn An mong muốn, em hãy xác định các công việc phải thực hiện.
Câu hỏi: Chương trình nào dưới đây thực hiện ý tưởng của bạn An?
A.B. C. D.
2. THỰC HÀNH TẠO CHƯƠNG TRÌNH DIỄN TẢ Ý TƯỞNG CÂU CHUYỆN
NHIỆM VỤ 1: Thay đổi nhân vật, sân khấu.
NHIỆM VỤ 2: Tạo chương trình "Chú chó đáng yêu" thực hiện y tưởng của bạn An được minh họa trong Hình 72.
LUYỆN TẬP
Câu hỏi 1: Em hãy trình bày cách xóa nhân vật, cách thêm nhân vật.
Câu hỏi 2: Ý tưởng của bạn Minh là tạo chương trình "Bể cá cảnh", trong đó có một chú cá bơi tung tăng, nếu chạm phải cạnh bề thì chú cá phải quay trở lại. Chương trình nào sau đây diễn tả ý tưởng của bạn Minh?
A. B. C.
Câu hỏi 3: Em hãy tạo chương trình Scratch để thực hiện ý tưởng của bạn Minh.
VẬN DỤNG
Em hãy nâng cấp chương trình "Chú chó đáng yêu", "Bể cá cảnh" để nhân vật va vào cạnh sân khấu khi bật ngược lại không bị lộn ngược đầu.