Giải bài tập sách bài tập (SBT) Khoa học 4 kết nối tri thức bài 1 Tính chất của nước và nước với cuộc sống

Giải bài tập sách bài tập (SBT) Khoa học 4 kết nối tri thức bài 1 Tính chất của nước và nước với cuộc sống

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu và hướng dẫn cách giải chi tiết các câu hỏi và bài tập từ sách bài tập Khoa học 4 Kết nối tri thức bài 1: Tính chất của nước và nước với cuộc sống. Sytu sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chủ đề này thông qua cách giải nhanh và dễ hiểu nhất. Mục tiêu của chúng ta là giúp học sinh củng cố kiến thức và nắm bài học tốt hơn.

Bài tập và hướng dẫn giải

Câu 1: Viết vào ☐ chữ Đ trước câu đúng, chữ S trước câu sai.

 

a) Nước có thể thấm qua mọi vật.

 

b) Người ta thường lát sàn nhà tắm hoặc sân nhà nghiêng về phía miệng cống để nước thoát nhanh.

 

c) Con người chỉ cần thức ăn để sống.

 

d) Nước có thể hoà tan mọi chất.

 

e) Nước không có hình dạng nhất định mà có hình dạng của vật chứa nó.

 

g) Có thể dùng giấy vệ sinh hoặc vải bông để thấm nước.

Trả lời: Cách làm:- Đọc kỹ câu hỏi và phân biệt câu đúng và câu sai.- Đánh dấu chữ Đ trước câu đúng và chữ S... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu 2: Một bạn học sinh có việc làm đáng khen ngợi, trên đường đi học về bạn đó đã dừng lại khơi thông miệng hố ga, giúp chống ngập nước (hình bên).

Một bạn học sinh có việc làm đáng khen ngợi, trên đường đi học về bạn đó đã dừng lại khơi thông miệng hố ga, giúp chống ngập nước (hình bên).

Sử dụng các từ/cụm từ: cao, thấp, tan trong nước để điền vào chỗ (...) phù hợp với các câu sau để giải thích cho việc làm của bạn:

Nước chảy từ (1) .......... xuống (2)……. Quanh miệng hố ga là nơi thấp hơn mặt đường, khi trên miệng hố ga có rác chứa các chất không (3)…… sẽ bịt miệng hố và gây ngập nước. Do vậy, khi lấy rác ra khỏi miệng hố ga, nước chảy xuống phía dưới sẽ chống được ngập nước.

Trả lời: Cách làm:Bước 1: Đọc kỹ câu hỏi để hiểu ý nghĩa của từng từ/cụm từ được yêu cầu điền vào chỗ... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu 3:

a) Quan sát hình bên và cho biết cốc nào chứa nước, cốc nào chứa sữa? Vì sao em biết?

Quan sát hình bên và cho biết cốc nào chứa nước, cốc nào chứa sữa? Vì sao em biết?
b) Nối mỗi nội dung ở cột A với các nội dung ở cột B cho phù hợp với hình trên.

A
Chất 

 

B
Tính chất

1. Nước

a) Không màu

b) Mùi thơm

c) Màu trắng đục

2. Sữa 

d) Không mùi

e) Không vị

g) Vị ngọt

Trả lời: Để giải câu hỏi trên, cách làm như sau:- Quan sát hình vẽ, so sánh tính chất của nước và sữa để xác... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu 4:

a) Quan sát hình dưới và cho biết:

 Tác dụng của việc mặc áo mưa khi đi dưới trời mưa (hình a).

- Tác dụng của việc mặc áo mưa khi đi dưới trời mưa (hình a).

- Tác dụng của việc dội nước khi cọ nhà (hình b).

b) Chỉ ra tính chất của nước mà con người đã vận dụng trong mỗi hình.

Trả lời: Cách làm:Để trả lời câu hỏi trên, đầu tiên ta cần quan sát hình và xác định tác dụng của việc mặc áo... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu 5: Chỉ ra các tính chất của nước mà con người đã vận dụng để pha trà gói (hình bên).

 

 Chỉ ra các tính chất của nước mà con người đã vận dụng để pha trà gói (hình bên).

Trả lời: Cách làm:Bước 1: Đọc kỹ câu hỏi và tìm hiểu về trà gói trong hình.Bước 2: Xác định các tính chất của... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu 6: Quan sát hình dưới và cho biết:

 a) Hoạt động gì đang diễn ra trong mỗi hình?

a) Hoạt động gì đang diễn ra trong mỗi hình?

– Hình a:…………………………….

– Hình b:…………………………….

b) Nếu không có nước thì hoạt động trong mỗi hình sẽ bị ảnh hưởng như thế nào?

c) Tính chất của nước mà con người đã vận dụng trong mỗi hình.

 - Hình a: ………………………….

- Hình b:…………………………..

Trả lời: Cách làm:1. Quan sát hình và nhận biết hoạt động diễn ra ở mỗi hình.2. Xác định tác động của việc... Xem hướng dẫn giải chi tiết
0.03997 sec| 2159.969 kb