d) Dưới đây là trao đổi của hai bạn học sinh về đặc sắc nghệ thuật của truyện ngắn “Làng”: A: Cái...
Câu hỏi:
d) Dưới đây là trao đổi của hai bạn học sinh về đặc sắc nghệ thuật của truyện ngắn “Làng”:
A: Cái hay của truyện được tạo nên từ việc tạo dựng tình huống truyện đặc sắc.
B: Cách miêu tả tâm lí nhân vật mới là thành công của truyện.
Em có đồng ý với ý kiến của bạn không? Lí giải ý kiến của em.
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Văn Ngọc
Cách làm:1. Phân tích tình huống truyện đặc sắc trong truyện "Làng".2. Phân tích cách miêu tả tâm lý nhân vật trong truyện.3. So sánh tầm quan trọng của cả hai yếu tố đối với thành công của truyện.4. Xác định ý kiến cá nhân về việc liệu cả hai yếu tố trên đều có vai trò quan trọng hay không.Câu trả lời:Theo quan điểm của em, cả hai yếu tố tình huống truyện và cách miêu tả tâm lý nhân vật đều đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên đặc sắc nghệ thuật của truyện ngắn "Làng". Tình huống truyện éo le và gay cấn không chỉ tạo ra những thử thách đối với nhân vật mà còn góp phần bộc lộ sâu sắc đời sống tâm lý, tình cảm của họ. Còn cách tác giả miêu tả tâm lý nhân vật thông qua hành động, diễn biến nội tâm và ý nghĩ của họ giúp người đọc hiểu rõ hơn về tính cách, suy nghĩ, cảm xúc của từng nhân vật. Hai yếu tố này hoạt động cùng nhau để tạo nên một tác phẩm nghệ thuật đầy ấn tượng và sâu sắc.
Câu hỏi liên quan:
- A. Hoạt động khởi động(Học sinh tự nghiên cứu)B. Hoạt động hình thành kiến thức1. Đọc văn bản...
- b. Hoàn thành bảng sau (vào vở) để thấy được diễn biến tâm trạng và hành động của nhân vật ông Hai...
- c) Em hãy đọc lại đoạn ông hai trò chuyện với đứa con út từ “Ông lão ôm thằng con út lên lòng” đến...
- 3. Đối thoại, độc thoại và độc thoại nội tâm trong văn bản tự sựĐọc đoạn trích và trả lời câu hỏia)...
- b) Câu “Hà, nắng gớm, về nào…” ông Hai nói với ai? Đây có phải là một câu đối thoại không? Vì sao?...
- c) Các hình thức diễn đạt trên có tác dụng như thế nào trong việc kể lại diễn biến của câu chuyện...
- C. Hoạt động luyện tập1. Luyện tập đọc hiểu truyện ngắn "Làng"Chọn phân tích một đoạn miêu tả tâm...
- 2. Chương trình địa phươngTìm hiểu về phương ngữa) Chỉ ra những từ ngữ địa phương có trong đoạn...
- b) Phân loại các từ ngữ địa phương theo các cách sau:- Chỉ ra các sự vật, hiện tượng… không có tên...
- c) Việc sử dụng từ ngữ địa phương trong đoạn trích có tác dụng gì?
- d) Hãy tìm một số phương ngữ mà em biết.
- 3. Luyện tập về đối thoại, độc thoại và độc thoại nội tâm trong văn bản tự sự.Phân tích tác dụng...
- 4.Luyện nói Tự sự kết hợp với nghị luận và miêu tả nội tâm- Tâm trạng của em sau khi để xảy...
- D. Hoạt động vận dụng1. Trao đổi với bạn bè trong lớp về việc giữ gìn truyền thống dân tộc,phát huy...
- E. Hoạt động tìm tòi mở rộng1. Sưu tầm và giới thiệu với các bạn trong lớp 1-2 truyện ngắn hoặc bài...
Bình luận (0)