Bài 60: Hình bình hành
Bài 60: Hình bình hành
Trong sách hướng dẫn học toán lớp 4 tập 2 trang 6, có bài học về hình bình hành. Hình bình hành có đặc điểm là có hai cặp cạnh đối diện song song và bằng nhau. Để hiểu rõ hơn về hình bình hành, chúng ta hãy tham gia vào các hoạt động sau:
A. Hoạt động cơ bản:
- Chơi trò chơi "ghép hình" từ sách giáo khoa
- Quan sát hình vẽ và nghe thầy/cô giáo hướng dẫn về đặc điểm của hình bình hành
- Xác định hình bình hành trong các hình sau:
Trong số các hình đó, có hình nào là hình bình hành hay không? Chúng ta cần nhận biết các đặc điểm của hình bình hành để đưa ra câu trả lời chính xác. Điều này giúp chúng ta nhận biết và phân biệt hình bình hành trong thực tế một cách chính xác.
Bài tập và hướng dẫn giải
B. Hoạt động thực hành
Câu 1: Trang 7 sách VNEN toán lớp 4
Quan sát các hình dưới đây và nêu tên gọi của mỗi hình đó:
Câu 2: Trang 8 sách VNEN toán lớp 4
Cho biết trong tứ giác ABCD: AB và DC là hai cạnh đối diện, AD và BC là hai cạnh đối diện
Trong hai hình trên, hình nào có cặp cạnh song song và bằng nhau?
Câu 3: Trang 8 sách VNEN toán lớp 4
Vẽ thêm hai đoạn thẳng để được một hình bình hành
C. Hoạt động ứng dụng
Câu 1: Trang 8 sách VNEN toán lớp 4
Lấy một miếng bìa có dạng hình bình hành như hình vẽ
- Kẻ AH vuông góc với DC
- Cắt miếng bìa theo đường AH để được hai mảnh bìa
- Ghép hai mảnh bìa vừa cắt được thành một hình chữ nhật
- Dán hình chữ nhật em vừa ghép được vào vở.