B. Hoạt động thực hành1. Nghe thầy cô đọc, viết đoạn văn trong bài Kì diệu rừng xanh ( từ Nắng trưa...

Câu hỏi:

B. Hoạt động thực hành

1. Nghe thầy cô đọc, viết đoạn văn trong bài Kì diệu rừng xanh ( từ Nắng trưa đến cảnh mùa thu)

2. Thực hiện các bài tập trong phiếu học tập:

Gạch dưới các tiếng có chứa yê hoặc ya.

Rừng khuya

Chúng tôi mải miết đi nhưng chưa kịp qua hết cánh rừng thì mặt trời đã xuống khuất. Màn đêm dần bao trùm mỗi lúc một dày đặc trên những ngọn cây. Gió bắt đầu nổi lên. Rừng khuya xào xạc như thì thảo kể những truyền thuyết tự ngàn xưa. Tôi cố căng mắt nhìn xuyên qua màn đêm thăm thẳm với hi vọng tìm thấy một đốm lửa báo hiệu có một bản làng bình yên phía xa đang chờ đón.

Nhận xét vị trí dấu câu ở các tiếng tìm được ...

Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Đăng Giang
Cách làm:

- Đọc lại đoạn văn và tìm những tiếng chứa âm "yê" hoặc "ya".
- Gạch chân dưới các tiếng đó.
- Nhận xét vị trí dấu câu ở các tiếng vừa tìm được.

Câu trả lời có thể như sau:

Trong đoạn văn trên, những tiếng chứa âm "yê" hoặc "ya" là: rừng, khuya, xứa, thì, thảo, xuyên, yên.
Dấu câu thường đặt ở cuối câu, nhưng trong trường hợp của tiếng "yên" thì dấu câu "?" được đặt ở giữa câu để tạo ra câu hỏi.
Bình luận (3)

Nhung Lê

Việc đặt dấu câu đúng vị trí giúp đảm bảo sự rõ ràng và dễ hiểu cho người đọc khi đọc câu chuyện.

Trả lời.

Linh Linh

Dấu câu xuất hiện sau các tiếng khuya và xuyên, và trước tiếng yên trong đoạn văn.

Trả lời.

Bích Hân Hoàng Thị

Vị trí dấu câu trong các tiếng được tìm là: khuya, xuyên, yên.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
1.06787 sec| 2195.914 kb