Giải bài tập 2C: Những con số nói gì?

Review Sách Giải bài tập 2C: Những con số nói gì?

Sách Giải bài tập 2C: Những con số nói gì? là tài liệu dành cho học sinh lớp 5 theo chương trình VNEN tiếng Việt. Trong sách, có đề cập đến bài toán về con số và cách chúng có thể "nói" với chúng ta thông qua các tính chất và quy luật. Bài học này giúp các em học sinh hiểu rõ hơn về các số và các phép toán cơ bản.

Phần hướng dẫn trả lời và giải đáp câu hỏi trong sách được trình bày một cách chi tiết và dễ hiểu, giúp học sinh tiếp cận kiến thức một cách logic và có hệ thống. Điều này giúp học sinh nắm vững bài học và áp dụng vào thực tế một cách hiệu quả.

Ngoài ra, sách cũng mang đến nhiều hướng tiếp cận mới, sáng tạo và phong phú về cách giải quyết bài toán, từ đó khuyến khích sự sáng tạo và tự tin trong học tập của học sinh. Sách được viết một cách sắc sảo, biểu cảm, tạo nên sự gần gũi và thân thiện với độc giả.

Để kết luận, sách Giải bài tập 2C: Những con số nói gì? là một tài liệu hữu ích cho học sinh lớp 5, giúp họ nắm vững kiến thức và phát triển kỹ năng giải bài toán một cách logic và sáng tạo.

Bài tập và hướng dẫn giải

Hoạt động ứng dụng

Tìm những từ đồng nghĩa gọi tên những đồ vật, con vật, cây cối xung quanh em

M. Bóng - banh

Trả lời: Cách làm:1. Đầu tiên, xác định từ cần tìm đồng nghĩa.2. Tiếp theo, suy nghĩ về những từ khác có ý... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Hoạt động thực hành

1. Nhận xét về báo cáo thống kê.

a. Đọc lại bài Nghìn năm văn hiến.

b. Nhắc lại các số liệu thống kê trong bài về:

  • Số khoa thi, số tiến sĩ của nước ta từ năm 1075 đến năm 1919.
  • Số khoa thi, số tiến sĩ và số trạng nguyên của từng triều đại.
  • Số bia và số tiến sĩ có tên khắc trên bia còn lại đến ngày nay.

c. Các số liệu thông kê trên được trình bày dưới hình thức nào?

d. Các số liệu thông kê nói trên có tác dụng gì?

Trả lời: Cách làm:- Đọc lại bài "Nghìn năm văn hiến" để nắm thông tin cần thiết.- Liệt kê và nhắc lại các số... Xem hướng dẫn giải chi tiết

2. Thống kê số học sinh trong lớp theo những yêu cầu sau:

NhómSố học sinhHọc sinh nữHọc sinh nam
Nhóm 1   
Nhóm 2   
Nhóm 3   
Nhóm 4   
Tổng số học sinh trong lớp   
Trả lời: Để giải câu hỏi trên, ta cần thống kê số học sinh trong lớp theo yêu cầu đề bài. Đầu tiên, chúng ta... Xem hướng dẫn giải chi tiết

3. Tìm và viết vào vở những từ đồng nghĩa trong đoạn văn sau:

Chúng tôi kể chuyện về mẹ của mình. Bạn Hùng quê Nam Bộ gọi mẹ bằng má. Bạn Hoà gọi mẹ bằng u. Bạn Na, bạn Thắng gọi mẹ là bu. Bạn Thành quê Phú Thọ gọi mẹ là bầm. Còn bạn Phước người Huế lại gọi mẹ là mạ

Trả lời: Cách làm:1. Đọc đoạn văn và tìm những từ có nghĩa tương đương với từ "mẹ" thông qua cách gọi của... Xem hướng dẫn giải chi tiết

4. Chơi trò chơi: Thi xếp nhanh các từ đã cho vào ba nhóm từ đồng nghĩa

(bao la, lung linh, vắng vẻ, hiu quạnh, long lanh, lóng lánh, mènh mông, vắng teo, vắng ngắt, bát ngát, lấp loáng, lấp lánh, hiu hắt, thênh thang)

Nhóm 1

Từ ngữ chỉ khoảng không gian rộng

Nhóm 2

Từ ngữ chỉ về sự vắng vẻ

Nhóm 3

Từ ngữ chỉ sự phản chiếu của ánh sáng

...................................
Trả lời: Cách làm:Bước 1: Đọc và hiểu các từ đồng nghĩa được cho.Bước 2: Phân loại từng từ vào ba nhóm theo ý... Xem hướng dẫn giải chi tiết
 

5. Viết một đoạn văn tả cảnh (khoảng 5 câu) trong đó có dùng một số từ đã nêu ở hoạt động 4.

Trả lời: Cách làm:- Nhấn mạnh vào việc sử dụng các từ vựng đã nêu ở hoạt động 4 trong đoạn văn tả cảnh.- Tìm... Xem hướng dẫn giải chi tiết
0.04345 sec| 2099.109 kb