13.5. Thực hành: Em hãy tạo chương trình Scratch tính quãng đường đi của một phương tiện dựa trên...
Câu hỏi:
13.5. Thực hành: Em hãy tạo chương trình Scratch tính quãng đường đi của một phương tiện dựa trên vận tốc và thời gian theo công thức s = v × t
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Thị Đạt
Để tạo chương trình Scratch tính quãng đường đi của một phương tiện dựa trên vận tốc và thời gian theo công thức s = v x t, bạn có thể thực hiện như sau:Bước 1: Mở trình duyệt web và truy cập vào trang web Scratch (https://scratch.mit.edu/).Bước 2: Tạo một dự án mới bằng cách nhấp vào nút "Create" trên trang web.Bước 3: Trên giao diện lập trình, kéo và thả các khối lệnh sau vào khu vực lập trình:- Khối "When flag clicked" để bắt đầu chương trình khi nhấn vào cờ.- Khối "Ask ... and wait" để yêu cầu người dùng nhập vào vận tốc và thời gian.- Khối "Set ... to ..." để lưu giá trị vận tốc và thời gian vào biến.- Khối "Calculate ..." để tính quãng đường đi dựa trên công thức s = v x t.- Khối "Say ..." để hiển thị kết quả quãng đường đi lên màn hình.Bước 4: Kết nối các khối lệnh theo thứ tự logic của công thức s = v x t.Bước 5: Nhấn vào cờ trên giao diện để chạy chương trình và nhập giá trị vận tốc và thời gian khi được yêu cầu.Bước 6: Chương trình sẽ tính toán và hiển thị quãng đường đi của phương tiện dựa trên vận tốc và thời gian mà bạn đã nhập.Câu trả lời:Để tạo chương trình Scratch tính quãng đường đi của một phương tiện dựa trên vận tốc và thời gian theo công thức s = v x t, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:1. Tạo một dự án mới trên trang web Scratch.2. Sử dụng các khối lệnh "When flag clicked", "Ask ... and wait", "Set ... to ...", "Calculate ...", và "Say ..." để nhập dữ liệu vận tốc và thời gian từ người dùng, tính toán quãng đường đi dựa trên công thức s = v x t, và hiển thị kết quả.3. Kết nối các khối lệnh theo thứ tự logic của công thức.4. Chạy chương trình bằng cách nhấn vào cờ và nhập giá trị vận tốc và thời gian.5. Kết quả quãng đường đi của phương tiện sẽ được hiển thị trên màn hình.
Câu hỏi liên quan:
- 13.1. Biểu thức tính chỉ số BMI của cơ thể là Biểu thức này trả lại giá trị thuộc kiểu dữ liệu...
- 13.2. Hãy xác định kiểu dữ liệu kết quả của mỗi phép toán sau:a)b)c)d)
- 13.3. Giả sử Cân nặng và Chiều cao là hai biến lưu cân nặng (kg) và chiều cao (m) của một người. Em...
- 13.4. Bạn Khoa muốn tạo chương trình tính quãng đường đi của một phương tiện dựa trên vận tốc và...
- 13.6. Cho sơ đồ thuật toán như minh hoạ ở Hình 13.1.a) Thuật toán giải quyết nhiệm vụ gì?b) Xác...
- 13.7. Hãy chọn khối lệnh đúng thực hiện thuật toán trong Hình 13.1.A.B.C.D.
- 13.8. Các biến được sử dụng trong Câu 13.6 là gì? Các biến này lưu trữ giá trị nào? Hãy cho các...
- 13.9. Biến Điểm được sử dụng trong một trò chơi. Khối lệnh sau đây thực hiện trò chơi:Khi chơi,...
- 13.10. Cho sơ đồ khối thuật toán tính tiền phạt đối với hàng hoá quá hạn như Hình 13.2.a) Xác định...
Cuối cùng, em cần kiểm tra và đảm bảo rằng chương trình đang hoạt động đúng bằng cách kiểm tra các giá trị và kết quả của quãng đường đi tính được.
Sau khi thực hiện phép tính, em có thể hiển thị kết quả quãng đường đi lên màn hình bằng cách sử dụng khối hiển thị kết quả.
Tiếp theo, em sử dụng lệnh nhân (*) để nhân vận tốc với thời gian để tính ra quãng đường đi (s) theo công thức s = v * t.
Đầu tiên, em cần tạo biến để lưu giá trị vận tốc của phương tiện (v) và thời gian di chuyển (t) trong chương trình Scratch.