13.5. Thực hành: Em hãy tạo chương trình Scratch tính quãng đường đi của một phương tiện dựa trên...

Câu hỏi:

13.5. Thực hành: Em hãy tạo chương trình Scratch tính quãng đường đi của một phương tiện dựa trên vận tốc và thời gian theo công thức s = v × t

Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Thị Đạt
Để tạo chương trình Scratch tính quãng đường đi của một phương tiện dựa trên vận tốc và thời gian theo công thức s = v x t, bạn có thể thực hiện như sau:

Bước 1: Mở trình duyệt web và truy cập vào trang web Scratch (https://scratch.mit.edu/).

Bước 2: Tạo một dự án mới bằng cách nhấp vào nút "Create" trên trang web.

Bước 3: Trên giao diện lập trình, kéo và thả các khối lệnh sau vào khu vực lập trình:
- Khối "When flag clicked" để bắt đầu chương trình khi nhấn vào cờ.
- Khối "Ask ... and wait" để yêu cầu người dùng nhập vào vận tốc và thời gian.
- Khối "Set ... to ..." để lưu giá trị vận tốc và thời gian vào biến.
- Khối "Calculate ..." để tính quãng đường đi dựa trên công thức s = v x t.
- Khối "Say ..." để hiển thị kết quả quãng đường đi lên màn hình.

Bước 4: Kết nối các khối lệnh theo thứ tự logic của công thức s = v x t.

Bước 5: Nhấn vào cờ trên giao diện để chạy chương trình và nhập giá trị vận tốc và thời gian khi được yêu cầu.

Bước 6: Chương trình sẽ tính toán và hiển thị quãng đường đi của phương tiện dựa trên vận tốc và thời gian mà bạn đã nhập.

Câu trả lời:
Để tạo chương trình Scratch tính quãng đường đi của một phương tiện dựa trên vận tốc và thời gian theo công thức s = v x t, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:
1. Tạo một dự án mới trên trang web Scratch.
2. Sử dụng các khối lệnh "When flag clicked", "Ask ... and wait", "Set ... to ...", "Calculate ...", và "Say ..." để nhập dữ liệu vận tốc và thời gian từ người dùng, tính toán quãng đường đi dựa trên công thức s = v x t, và hiển thị kết quả.
3. Kết nối các khối lệnh theo thứ tự logic của công thức.
4. Chạy chương trình bằng cách nhấn vào cờ và nhập giá trị vận tốc và thời gian.
5. Kết quả quãng đường đi của phương tiện sẽ được hiển thị trên màn hình.
Bình luận (4)

Phạm Hữu Hoài Thương

Cuối cùng, em cần kiểm tra và đảm bảo rằng chương trình đang hoạt động đúng bằng cách kiểm tra các giá trị và kết quả của quãng đường đi tính được.

Trả lời.

Phúc Trương

Sau khi thực hiện phép tính, em có thể hiển thị kết quả quãng đường đi lên màn hình bằng cách sử dụng khối hiển thị kết quả.

Trả lời.

bùi quốc trung

Tiếp theo, em sử dụng lệnh nhân (*) để nhân vận tốc với thời gian để tính ra quãng đường đi (s) theo công thức s = v * t.

Trả lời.

Kiệt Văn

Đầu tiên, em cần tạo biến để lưu giá trị vận tốc của phương tiện (v) và thời gian di chuyển (t) trong chương trình Scratch.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
1.08527 sec| 2190.805 kb