13.3. Giả sử Cân nặng và Chiều cao là hai biến lưu cân nặng (kg) và chiều cao (m) của một người. Em...

Câu hỏi:

13.3. Giả sử Cân nặng và Chiều cao là hai biến lưu cân nặng (kg) và chiều cao (m) của một người. Em hãy cho biết giá trị trả lại của các biểu thức sau và kiểu dữ liệu của chúng trong ngôn ngữ lập trình Scratch với trường hợp một người có cân nặng 50 kg và chiều cao 1,55 m.

a) Giả sử Cân nặng và Chiều cao là hai biến lưu cân nặng (kg) và chiều cao (m) của một người. Em hãy cho biết giá trị trả lại của các biểu thức sau và kiểu dữ liệu

b) Giả sử Cân nặng và Chiều cao là hai biến lưu cân nặng (kg) và chiều cao (m) của một người. Em hãy cho biết giá trị trả lại của các biểu thức sau và kiểu dữ liệu

c) Giả sử Cân nặng và Chiều cao là hai biến lưu cân nặng (kg) và chiều cao (m) của một người. Em hãy cho biết giá trị trả lại của các biểu thức sau và kiểu dữ liệu

Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Thị Ánh
Để giải câu hỏi trên trong ngôn ngữ lập trình Scratch, chúng ta cần thực hiện các bước sau:

1. Khai báo và gán giá trị cho biến cân nặng và biến chiều cao của người:
- Khai báo biến cân nặng và gán giá trị là 50 (kg).
- Khai báo biến chiều cao và gán giá trị là 1.55 (m).

2. Tính toán chỉ số BMI (Body Mass Index) của người đó bằng cách sử dụng công thức:
BMI = cân nặng / (chiều cao * chiều cao)

3. Kiểm tra các điều kiện sau:
a) Nếu chỉ số BMI nằm trong khoảng 18.5 đến 24.9 thì trả về giá trị 21.
b) Nếu chỉ số BMI nằm trong khoảng 18.5 đến 24.9 thì trả về chuỗi kí tự “Chỉ số BMI của bạn là 21”.
c) So sánh chỉ số BMI với giá trị 25 để trả về một giá trị logic (False nếu BMI lớn hơn 25, True nếu ngược lại).

Câu trả lời cho câu hỏi:
a) 21, kiểu số; b) “Chỉ số BMI của bạn là 21”, kiểu xâu kí tự; c) False, kiểu logic.
Bình luận (3)

bui thi

c) Kiểu dữ liệu của biểu thức: số thực (float)

Trả lời.

Thùy Linh Nguyễn Thị

b) Giá trị trả về: 50 * 1.55 = 77.5

Trả lời.

Yến Nguyễn Ngọc

a) Biểu thức trả về: cân nặng * chiều cao

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
1.06440 sec| 2192.523 kb