13.3. Giả sử Cân nặng và Chiều cao là hai biến lưu cân nặng (kg) và chiều cao (m) của một người. Em...
Câu hỏi:
13.3. Giả sử Cân nặng và Chiều cao là hai biến lưu cân nặng (kg) và chiều cao (m) của một người. Em hãy cho biết giá trị trả lại của các biểu thức sau và kiểu dữ liệu của chúng trong ngôn ngữ lập trình Scratch với trường hợp một người có cân nặng 50 kg và chiều cao 1,55 m.
a)
b)
c)
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Thị Ánh
Để giải câu hỏi trên trong ngôn ngữ lập trình Scratch, chúng ta cần thực hiện các bước sau:1. Khai báo và gán giá trị cho biến cân nặng và biến chiều cao của người: - Khai báo biến cân nặng và gán giá trị là 50 (kg). - Khai báo biến chiều cao và gán giá trị là 1.55 (m).2. Tính toán chỉ số BMI (Body Mass Index) của người đó bằng cách sử dụng công thức: BMI = cân nặng / (chiều cao * chiều cao)3. Kiểm tra các điều kiện sau: a) Nếu chỉ số BMI nằm trong khoảng 18.5 đến 24.9 thì trả về giá trị 21. b) Nếu chỉ số BMI nằm trong khoảng 18.5 đến 24.9 thì trả về chuỗi kí tự “Chỉ số BMI của bạn là 21”. c) So sánh chỉ số BMI với giá trị 25 để trả về một giá trị logic (False nếu BMI lớn hơn 25, True nếu ngược lại).Câu trả lời cho câu hỏi:a) 21, kiểu số; b) “Chỉ số BMI của bạn là 21”, kiểu xâu kí tự; c) False, kiểu logic.
Câu hỏi liên quan:
- 13.1. Biểu thức tính chỉ số BMI của cơ thể là Biểu thức này trả lại giá trị thuộc kiểu dữ liệu...
- 13.2. Hãy xác định kiểu dữ liệu kết quả của mỗi phép toán sau:a)b)c)d)
- 13.4. Bạn Khoa muốn tạo chương trình tính quãng đường đi của một phương tiện dựa trên vận tốc và...
- 13.5. Thực hành: Em hãy tạo chương trình Scratch tính quãng đường đi của một phương tiện dựa trên...
- 13.6. Cho sơ đồ thuật toán như minh hoạ ở Hình 13.1.a) Thuật toán giải quyết nhiệm vụ gì?b) Xác...
- 13.7. Hãy chọn khối lệnh đúng thực hiện thuật toán trong Hình 13.1.A.B.C.D.
- 13.8. Các biến được sử dụng trong Câu 13.6 là gì? Các biến này lưu trữ giá trị nào? Hãy cho các...
- 13.9. Biến Điểm được sử dụng trong một trò chơi. Khối lệnh sau đây thực hiện trò chơi:Khi chơi,...
- 13.10. Cho sơ đồ khối thuật toán tính tiền phạt đối với hàng hoá quá hạn như Hình 13.2.a) Xác định...
c) Kiểu dữ liệu của biểu thức: số thực (float)
b) Giá trị trả về: 50 * 1.55 = 77.5
a) Biểu thức trả về: cân nặng * chiều cao