[Kết nối tri thức] Soạn văn lớp 6 bài: Cây khế

Hướng dẫn soạn bài Cây khế trang 37 sách giáo khoa văn lớp 6 tập 2

Bài học về cây khế trong sách giáo khoa văn lớp 6 tập 2 là một phần trong bộ sách "Kết nối tri thức và cuộc sống". Bài học này được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục, nhằm giúp học sinh nắm vững kiến thức và hiểu sâu hơn về văn học.

Qua bài học về cây khế, học sinh sẽ được hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết về nội dung của câu chuyện. Điều này giúp học sinh dễ dàng tiếp cận với bài học, tạo cơ hội cho họ hiểu rõ hơn về cấu trúc và ý nghĩa của câu chuyện.

Bên cạnh đó, cách hướng dẫn này cũng giúp các em phân tích chi tiết và cụ thể hơn về những thông điệp tiêu biểu trong câu chuyện văn học. Nhờ đó, học sinh có thể đào sâu kiến thức, thấu hiểu sâu hơn về bài học và áp dụng nó vào cuộc sống hàng ngày.

Thông qua việc soạn bài Cây khế trang 37 sách giáo khoa văn lớp 6 tập 2 theo hướng dẫn cụ thể và chi tiết, hy vọng rằng học sinh sẽ có cơ hội tiếp cận và hiểu bài học tốt hơn, từ đó phát triển kiến thức và kỹ năng văn học của mình.

Bài tập và hướng dẫn giải

Trước khi đọc

Hẳn nhiều em có ước muốn được đặt chân đến một hòn đảo ngoài khơi xa lắc, chưa ai biết đến và thường hình dung ở đó có nhiều điều thú vị. Hãy tưởng tượng em đang ở vào tình huống đó. Em có thể chia sẻ với các bạn những điều kì diệu mà em được chứng kiến.

Trả lời: Cách làm:1. Xác định các chi tiết quan trọng trong câu hỏi, bao gồm hòn đảo xa lắc, những điều kì... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Sau khi đọc

1. Cây khế kể về chuyện gì? Em thích nhất chi tiết nào trong chuyện?

2. Hãy tóm tắt chuyện Cây khế.

Trả lời: Cách làm:1. Đọc kỹ câu hỏi để hiểu rõ vấn đề cần trả lời.2. Tóm tắt nội dung chính của câu chuyện... Xem hướng dẫn giải chi tiết

3. Truyện cổ tích thường mở đầu bằng những từ ngữ quen thuộc chỉ thời gian trong quá khứ, không gian không xác định. Em hãy tìm các từ ngữ đó trong truyện cây khế.

4. Con chim đưa hai anh em ra đảo hoang có phải là con vật kỳ ảo không? Vì sao?

Trả lời: Cách làm câu hỏi trên:3. Để tìm các từ ngữ quen thuộc chỉ thời gian trong quá khứ và không gian... Xem hướng dẫn giải chi tiết

5. Trong lời k của truyện c tích, tác giả dân gian thường xen vào những câu có dáng dấp ca dao, tục ngữ, lời có vần dễ thuộc, dễ nhớ. Trong truyện này, có câu nói nào như thế? Nhân vật nào đã nói câu nói đó?

6. Đảo xa nơi con chim đưa người em đến có điều gì kì diệu? Điều kì diệu này đã giúp gì cho cuộc sống của người em sau đó?

Trả lời: Để trả lời cho câu hỏi trên, ta có thể làm như sau:5. Trong lời kể của truyện cổ tích, tác giả dân... Xem hướng dẫn giải chi tiết

7. Trong truyện, hai nhân vật người anh và người em luôn đối lập nhau về hành động. Hãy chỉ ra sự đối lập giữa họ và nêu nhận xét về đặc điểm của hai nhân vật này.

8. Từ những kết cục khác nhau đối với người anh và người em, tác giả dân gian muốn gửi gắm bài học gì trong truyện này?

Trả lời: Cách làm:Bước 1: Đọc kỹ bài đọc để hiểu rõ nội dung và các nhân vật trong truyện.Bước 2: Tìm hiểu sự... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Viết kết nối với đọc

Tưởng tượng ra một kết thúc khác cho chuyện Cây khế. Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) kể về kết thúc đó.

Trả lời: Để viết kết nối với đọc "Cây khế", bạn có thể nghĩ đến một kết thúc mà người anh đã học được bài học... Xem hướng dẫn giải chi tiết
0.03812 sec| 2123.531 kb