[Kết nối tri thức] Giải bài tập toán lớp 6 bài : Luyện tập chung trang 13

Giải bài tập toán lớp 6 bài: Luyện tập chung trang 13

Trong sách giáo khoa "Kết nối tri thức và cuộc sống", có bài tập luyện tập chung trang 13. Bài tập này được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục, nhằm giúp học sinh hiểu bài học một cách tốt hơn.

Bài tập này mang tính chất luyện tập chung, giúp học sinh rèn luyện kỹ năng và hiểu sâu về toán học. Hướng dẫn giải bài tập sẽ được trình bày cụ thể và chi tiết, giúp học sinh dễ dàng áp dụng vào việc giải các bài toán khó hơn.

Hy vọng rằng việc hướng dẫn và giải bài tập trong sách giáo khoa này sẽ giúp học sinh tự tin hơn khi đối diện với các bài toán toán học khó hơn, từ đó nâng cao kiến thức và kỹ năng của mình.

Bài tập và hướng dẫn giải

Câu 6.14: Trang 13 toán lớp 6 tập 2 sách giáo khoa (SGK) kết nối tri thức và cuộc sống

Quy đồng mẫu các phân số sau :

$\frac{5}{7}$              $\frac{-3}{21}$               $\frac{-8}{15}$

Trả lời: Để quy đồng mẫu các phân số trên, ta cần tìm bội chung nhỏ nhất của các mẫu số trong các phân số... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu 6.15: Trang 14 toán lớp 6 tập 2 sách giáo khoa (SGK) kết nối tri thức và cuộc sống

Tính đến hết ngày 31-12-2019, tổng diện tích đất có rừng trên toàn quốc là khoảng 14 600 000 hecta ,trong đó diện tích rừng tự nhiên khoảng 10 300 000 hecta , còn lại là diện tích rừng trồng .Hỏi diện tích rừng trồng chiếm bao nhiêu phần của tổng diện tích đất có rừng trên toàn quốc ?

Trả lời: Để tính diện tích rừng trồng chiếm bao nhiêu phần của tổng diện tích đất có rừng trên toàn quốc, ta... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu 6.16: Trang 14 toán lớp 6 tập 2 sách giáo khoa (SGK) kết nối tri thức và cuộc sống

Dùng tính chất cơ bản của phân số ,hãy giải thích vì sao các phân số bằng nhau :

a.$\frac{20}{30}$ và $\frac{30}{45}$               b.$\frac{-25}{35}$ và $\frac{-55}{77}$

Trả lời: Để giải câu hỏi trên, chúng ta sẽ sử dụng tính chất căn bản của phân số là việc rút gọn phân số về... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu 6.17: Trang 14 toán lớp 6 tập 2 sách giáo khoa (SGK) kết nối tri thức và cuộc sống

Tìm phân số lơn hơn 1 trong các phân số sau rồi viết chúng dưới dạng hỗn số.

$\frac{15}{8}$          $\frac{47}{4}$           $\frac{-3}{7}$

Trả lời: Để tìm phân số lớn hơn 1 và viết chúng dưới dạng hỗn số, ta có thể thực hiện như sau:1. Đối với... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu 6.18: Trang 14 toán lớp 6 tập 2 sách giáo khoa (SGK) kết nối tri thức và cuộc sống

Viết các hỗn số $4\frac{1}{13}$ ; $2\frac{2}{5}$ dưới dạng phân số.

Trả lời: Để viết các hỗn số $4\frac{1}{13}$ và $2\frac{2}{5}$ dưới dạng phân số, ta thực hiện như sau:1. Đối... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu 6.19: Trang 14 toán lớp 6 tập 2 sách giáo khoa (SGK) kết nối tri thức và cuộc sống

Tìm số nguyên x ,biết: $\frac{-6}{x}$=$\frac{30}{60}$

Trả lời: Phương pháp giải:Để giải phương trình $\frac{-6}{x}=\frac{30}{60}$, ta có thể nhân cả hai vế của... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu 6.20 : Trang 14 toán lớp 6 tập 2 sách giáo khoa (SGK) kết nối tri thức và cuộc sống

Một bộ 5 chiếc cờ lê như hình bên có thể vặn được 5 loại ốc vít có các đường kính là :

$\frac{9}{10}$ cm ;  $\frac{4}{5}$ cm ; $\frac{3}{2}$ cm ; $\frac{6}{5}$ cm ; $\frac{1}{2}$ cm.

Trả lời: Phương pháp giải:Để giải bài toán này, ta cần tìm ra bộ 5 chiếc ốc vít có các đường kính lớn nhất... Xem hướng dẫn giải chi tiết
0.03907 sec| 2135.492 kb