Hoạt động thực hành 4:- Hãy quan sát xung quanh nơi ở hoặc trường học của em, ghi chép những sinh...
Câu hỏi:
Hoạt động thực hành 4:
- Hãy quan sát xung quanh nơi ở hoặc trường học của em, ghi chép những sinh vật sống trong các khu vực đó.
- Vẽ sơ đồ chuỗi thức ăn giữa các sinh vật mà em quan sát được và chia sẻ.
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Thị Phương
Cách 1:1. Quan sát khu vực xung quanh nhà hoặc trường học, ghi chép những sinh vật như cỏ, chuột, mèo, lá ngô, châu chấu, ếch, rắn, tảo, tôm, cá và người.2. Vẽ sơ đồ chuỗi thức ăn: Cỏ ăn bởi chuột, chuột ăn bởi mèo. Lá ngô ăn bởi châu chấu, châu chấu ăn bởi ếch, ếch ăn bởi rắn. Tảo ăn bởi tôm, tôm ăn bởi cá, cá ăn bởi người.Câu trả lời: - Cỏ → chuột → mèo.- Lá ngô → châu chấu → ếch → rắn.- Tảo → Tôm → Cá → Người.Cách 2:1. Quan sát khu vực xung quanh nhà hoặc trường học và ghi chép lại các sinh vật như cỏ, chuột, mèo, cây lá ngô, châu chấu, ếch, rắn, tảo, tôm, cá và con người.2. Tạo một sơ đồ chuỗi thức ăn dựa trên quan sát: Cỏ được ăn bởi chuột, chuột được ăn bởi mèo. Lá ngô được ăn bởi châu chấu, châu chấu được ăn bởi ếch, và ếch được ăn bởi rắn. Tảo được ăn bởi tôm, tôm được ăn bởi cá, và cá được ăn bởi người.Câu trả lời:- Cỏ → chuột → mèo.- Lá ngô → châu chấu → ếch → rắn.- Tảo → tôm → cá → người.
Câu hỏi liên quan:
- HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦUHãy kể tên một số động vật và thức ăn của chúng mà em biết.
- 1. Mối liên hệ về thức ăn giữa các sinh vật thông qua chuỗi thức ănHoạt động thực hành 1: Quan sát...
- Hoạt động thực hành 2:Hãy sử dụng mũi tên (→), các cụm từ: cây bắp cải, con sâu, con chim để...
- Hoạt động thực hành 3:Hình 5 thể hiện các loài sinh vật trong một hồ nước có liên hệ với nhau...
- 2. Một số chuỗi thức ăn trong tự nhiênHoạt động thực hành 1:Quan sát hình 6. Hãy viết vào vở...
- Hoạt động thực hành 2:Đọc thông tin, vẽ và hoàn thành sơ đồ mô tả về các mối liên hệ...
- Hoạt động thực hành 3:Một nhóm học sinh quan sát khu vườn và phát hiện được một số sinh vật....
- Câu hỏi:Các sinh vật sau có mối liên hệ về thức ăn với nhau: cây lúa, rắn hổ mang, chuột, cỏ,...
- Vận dụng:Phát hiện và chia sẻ về những chuỗi thức ăn ở nơi em sống.
Bình luận (0)