Hoạt động thực hành 3:Một nhóm học sinh quan sát khu vườn và phát hiện được một số sinh vật....
Câu hỏi:
Hoạt động thực hành 3: Một nhóm học sinh quan sát khu vườn và phát hiện được một số sinh vật. (Hình 8)
Hãy vẽ các chuỗi thức ăn giữa các sinh vật trong khu vườn.
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Văn Hạnh
Cách làm:1. Xác định các sinh vật trong khu vườn mà nhóm học sinh quan sát được.2. Liệt kê các sinh vật và xác định mối quan hệ ăn uống giữa chúng.3. Vẽ chuỗi thức ăn dựa trên các mối quan hệ ăn uống đã xác định.Câu trả lời:1. Lá cây → Con sâu → Chim sâu.2. Lá cây → Con rệp → Chim sâu.3. Lá cây → Con rệp → Ấu trùng bọ rùa → Chim sâu.
Câu hỏi liên quan:
- HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦUHãy kể tên một số động vật và thức ăn của chúng mà em biết.
- 1. Mối liên hệ về thức ăn giữa các sinh vật thông qua chuỗi thức ănHoạt động thực hành 1: Quan sát...
- Hoạt động thực hành 2:Hãy sử dụng mũi tên (→), các cụm từ: cây bắp cải, con sâu, con chim để...
- Hoạt động thực hành 3:Hình 5 thể hiện các loài sinh vật trong một hồ nước có liên hệ với nhau...
- 2. Một số chuỗi thức ăn trong tự nhiênHoạt động thực hành 1:Quan sát hình 6. Hãy viết vào vở...
- Hoạt động thực hành 2:Đọc thông tin, vẽ và hoàn thành sơ đồ mô tả về các mối liên hệ...
- Hoạt động thực hành 4:- Hãy quan sát xung quanh nơi ở hoặc trường học của em, ghi chép những sinh...
- Câu hỏi:Các sinh vật sau có mối liên hệ về thức ăn với nhau: cây lúa, rắn hổ mang, chuột, cỏ,...
- Vận dụng:Phát hiện và chia sẻ về những chuỗi thức ăn ở nơi em sống.
Bình luận (0)