Hoạt động thực hành 2:Hãy sử dụng mũi tên (→), các cụm từ: cây bắp cải, con sâu, con chim để...
Câu hỏi:
Hoạt động thực hành 2: Hãy sử dụng mũi tên (→), các cụm từ: cây bắp cải, con sâu, con chim để vẽ sơ đồ mô tả mối liên hệ về thức ăn giữa ba sinh vật đó.
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Hồng Ngọc
Cách làm:1. Vẽ một mũi tên từ cây bắp cải đến con sâu để biểu thị rằng con sâu ăn cây bắp cải.2. Tiếp theo, vẽ một mũi tên từ con sâu đến con chim để biểu thị rằng con chim ăn con sâu.Câu trả lời: Mối liên hệ về thức ăn giữa ba sinh vật là: cây bắp cải được ăn bởi con sâu, sau đó con sâu lại được ăn bởi con chim.
Câu hỏi liên quan:
- HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦUHãy kể tên một số động vật và thức ăn của chúng mà em biết.
- 1. Mối liên hệ về thức ăn giữa các sinh vật thông qua chuỗi thức ănHoạt động thực hành 1: Quan sát...
- Hoạt động thực hành 3:Hình 5 thể hiện các loài sinh vật trong một hồ nước có liên hệ với nhau...
- 2. Một số chuỗi thức ăn trong tự nhiênHoạt động thực hành 1:Quan sát hình 6. Hãy viết vào vở...
- Hoạt động thực hành 2:Đọc thông tin, vẽ và hoàn thành sơ đồ mô tả về các mối liên hệ...
- Hoạt động thực hành 3:Một nhóm học sinh quan sát khu vườn và phát hiện được một số sinh vật....
- Hoạt động thực hành 4:- Hãy quan sát xung quanh nơi ở hoặc trường học của em, ghi chép những sinh...
- Câu hỏi:Các sinh vật sau có mối liên hệ về thức ăn với nhau: cây lúa, rắn hổ mang, chuột, cỏ,...
- Vận dụng:Phát hiện và chia sẻ về những chuỗi thức ăn ở nơi em sống.
Nay Xurin
Mối liên hệ giữa cây bắp cải, con sâu và con chim tạo thành chuỗi thức ăn trong hệ sinh thái.
Làng Vừ
Con sâu cung cấp protein cho con chim khi chúng bị bắt và ăn.
Ngọc Trâm Huỳnh
Cây bắp cải truyền năng lượng cho con sâu thông qua quá trình quang hợp.
Hoa Chá
Con chim săn con sâu trên cây bắp cải để làm thức ăn.
Thành Nguyễn
Con sâu ăn lá cây bắp cải.