Giải bài tập tin học lớp 4 Cánh diều bài Tôn trọng quyền tác giả của phần mềm
Đặt trọng giá trị tác giả khi sử dụng sách Giải bài tập tin học lớp 4 Cánh diều
Sách Giải bài Tôn trọng quyền tác giả của phần mềm tin học lớp 4 cánh diều cung cấp phần đáp án chuẩn và hướng dẫn giải chi tiết cho từng bài tập trong chương trình học. Điều này giúp các em học sinh hiểu rõ và nắm vững kiến thức bài học. Việc đọc sách giả tác giả của phần mềm giúp người dùng hiểu rằng công sức và kiến thức của tác giả đều được tôn trọng và đánh giá cao. Bằng cách này, chúng ta có thể thấy rằng việc tôn trọng quyền tác giả là rất quan trọng và nên được đặt lên hàng đầu khi sử dụng sản phẩm của họ.
Bài tập và hướng dẫn giải
KHỞI ĐỘNG
Câu hỏi:
a) Em hãy kể tên ba phần mềm mà em đã dùng.
b) Em hãy trả lời các câu hỏi sau đây:
- Phần mềm có phải là sản phẩm do con người làm ra không?
- Nếu em là người làm ra phần mềm, em sẽ bán cho những người cần dùng hay cho họ dùng miễn phí?
1. PHẦN MỀM MIỄN PHÍ VÀ PHẦN MỀM KHÔNG MIỄN PHÍ (sách giáo khoa (SGK))
2. KHÔNG ĐƯỢC VI PHẠM BẢN QUYỀN PHẦN MỀM
Hoạt động: Để tránh phải trả phí khi dùng phần mềm không miễn phí, có người đã sử dụng phiên bản "bẻ khóa" của phần mềm đó. Theo em, với người đó cách gọi nào sau đây là phù hợp?
a) Người biết tiết kiệm tiền. b) Người ăn cắp sản phẩm trí tuệ.
c) Người vi phạm bản quyền phần mềm. d) Người biết sử dụng công nghệ.
LUYỆN TẬP
Câu hỏi: Em đồng ý với những ý kiến nào dưới đây?
a) Phần mềm rất dễ sao chép được từ Internet, do vậy không cần phải mua.
b) Nếu mọi phần mềm làm ra đều miễn phí thì không khuyến khích được việc làm phần mềm, không phát triển được công nghệ thông tin.
c) Khi mình không tự làm ra phần mềm thì có thể sử dụng phần mềm không cần xin phép.
d) Vi phạm bản quyền phần mềm là đáng xấu hổ vì đó là một hình thức ăn cắp sản phẩm trí tuệ của người khác.
VẬN DỤNG
Câu hỏi: Với sự giúp đỡ của người lớn, em dùng máy tìm kiếm thông tin trên Internet để tìm giá của một phần mềm mà em đã từng sử dụng.