Giải bài tập sách bài tập (SBT) địa lí lớp 10 Cánh diều bài 30 Phát triển bền vững và tăng trưởng xanh
Hướng dẫn giải bài 30 Phát triển bền vững và tăng trưởng xanh trang 55 sách bài tập (SBT) địa lí lớp 10
Bài 30 trong sách bài tập địa lí lớp 10 mang đề tài về phát triển bền vững và tăng trưởng xanh. Đây là một bài toán cần phải giải bằng cách áp dụng kiến thức về phát triển bền vững và tăng trưởng xanh mà chúng ta đã học.
Chúng ta cần phải chú ý đến các yếu tố ảnh hưởng đến phát triển bền vững và tăng trưởng xanh, từ đó suy luận ra cách tiếp cận phù hợp nhất để giải quyết vấn đề trong bài toán. Việc hiểu rõ các khái niệm và nguyên tắc cơ bản về phát triển bền vững là vô cùng quan trọng.
Hãy cố gắng làm và suy nghĩ logic, cẩn thận trong từng bước giải quyết bài toán. Nếu cần, bạn có thể tham khảo ý tưởng và phương pháp giải của sách giáo khoa để hướng dẫn cho mình cách làm đúng và chi tiết nhất.
Hi vọng rằng qua việc giải bài tập này, bạn sẽ hiểu sâu hơn về phát triển bền vững và tăng trưởng xanh, từ đó áp dụng kiến thức đó vào thực tế một cách thông minh và hiệu quả.
Bài tập và hướng dẫn giải
Câu 1. Ba trụ cột chính của phát triển bền vững là
A. môi trường, kinh tế và xã hội.
B. nông nghiệp, công nghiệp và dịch vụ.
C. môi trường, xã hội và văn hoá.
D. con người, kinh tế và giáo dục.
Câu 2. Phát triển bền vững nhằm
A. bảo vệ các loài động vật, thực vật quý hiếm.
B. bảo vệ môi trường và nguồn tài nguyên thiên nhiên.
C. khai thác hết các nguồn tài nguyên cho phát triển kinh tế.
D. vừa phát triển được kinh tế, vừa nâng cao đời sống mà vẫn bảo vệ được môi trường và tài nguyên.
Câu 3. Một trong những biểu hiện của tăng trưởng xanh là
A. sử dụng tối đa nguồn nhiên liệu hoá thạch.
B. sử dụng nguồn năng lượng sạch, năng lượng tái tạo.
C. khai thác triệt để tài nguyên thiên nhiên phục vụ cho sản xuất.
D. bón phân vô cơ để đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng của cây trồng.
Câu 4. Vì sao cần phải đặt mục tiêu phát triển bền vững ở các mặt kinh tế, xã hội, môi trường?
Câu 5. Hãy kể một số hành động về tăng trưởng xanh trong lối sống.