Câu hỏi 4.Cuộc trò truyện giữa em bé và người trên mây, người trong sóng mang lại cho em...
Câu hỏi:
Câu hỏi 4. Cuộc trò truyện giữa em bé và người trên mây, người trong sóng mang lại cho em những hình dung như thế nào về thế giới mơ ước của trẻ thơ?
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Đăng Linh
Cách làm:1. Đọc kỹ đoạn văn liên quan đến cuộc trò truyện giữa em bé và người trên mây, người trong sóng.2. Tìm hiểu ý nghĩa của cuộc trò chuyện đó đối với thế giới mơ ước của trẻ thơ.3. Suy nghĩ và phân tích các hình ảnh, ý tưởng mà em beb đã nghĩ ra từ cuộc trò chuyện đó.4. Viết câu trả lời chi tiết và logic với câu hỏi "Câu hỏi 4. Cuộc trò truyện giữa em bé và người trên mây, người trong sóng mang lại cho em những hình dung như thế nào về thế giới mơ ước của trẻ thơ?"Câu trả lời:Cuộc trò chuyện giữa em bé và người trên mây, người trong sóng đã cho em bé những hình dung về thế giới mơ ước của trẻ thơ là một thế giới tươi sáng, tự do, đầy màu sắc và ảo diệu. Em bé tưởng tượng rằng trên mây là nơi tự do và vui chơi từ sáng tới chiều, không có bất kỳ lo lắng hay giới hạn nào. Họ mong muốn được lên mây để trải nghiệm cuộc sống nhưng cũng biết rằng trách nhiệm với gia đình và người thân là điều quan trọng nhất. Hình ảnh của thiên nhiên trong trí tưởng tượng của em bé là rất thơ mộng, đẹp đẽ và cuốn hút, tạo nên một thế giới mơ ước đầy ấn tượng và đáng nhớ.
Câu hỏi liên quan:
- 2. ĐỌC HIỂUCâu 1. Chú ý sự tưởng tượng của em bé và các hình ảnh đẹp trong đoạn thơ.
- Câu 2.Những hình ảnh thiên nhiên nào được nhắc đến trong toàn bộ bài thơ?
- Câu 3.Chú ý lời nói của em bé sau lời mời gọi của những người "trên mây" và "trong...
- CÂU HỎICâu 1.Về hình thức, văn bảnMây và sóngcó gì khác so với các văn bản thơ em...
- Câu 2.Bài thơ có thể chia làm hai phần (phần 1: từ đầu đến "bầu trời xanh thẳm"; phần 2: còn...
- Câu 3.Cuộc vui chơi của những người "trên mây" và "trong sóng" hấp dẫn ở chỗ nào? Tại sao em...
- Câu 4.Theo em, vì sao những trò chơi do em bé tạo ra lại "thú vị" và "hay hơn"?
- Câu 3.Chỉ ra tác dụng của dấu chấm lửng trong những câu dưới đây:a) Chúng ta có quyền tự hào...
- Câu 4.Viết một đoạn văn (khoảng 5 - 7 dòng) giải thích nghĩa của các từ in đậm trong hai dòng...
- PHẦN THAM KHẢO MỞ RỘNGCâu 1. Giá trị nội dung và giá trị nghệ thuật của văn bảnMây và sóng?
- Câu hỏi 2:Tìm hiểu về tác giả, tác phẩm, bố cục bài thơ Mây và sóng
- Câu hỏi 3.Phân tích tác phẩm Mây và sóng
- Câu hỏi 5.Đọc đoạn thơ sau và thực hiện các yêu cầu:Mẹ ơi, trên mây có người gọi con: "Bọn tớ...
- Câu hỏi 6.Câu chuyện về em bé trong bài thơ "Mây và sóng" gợi cho em những suy nghĩ gì về...
Thế giới mơ ước của trẻ thơ qua cuộc trò truyện này là nơi không có nỗi lo, không có giới hạn, với tất cả những điều tốt đẹp nhất mà trẻ em thích và mong muốn.
Em bé được người trên mây, người trong sóng mô tả về những cánh hoa lấp lánh, chim hát vang, biển trong xanh, đồng cỏ mượt mà, tạo ra ấn tượng về một thế giới đẹp như tranh vẽ trong mơ.
Cuộc trò truyện giữa em bé và người trên mây, người trong sóng khiến em hiểu rằng thế giới mơ ước của trẻ thơ là nơi đầy màu sắc, phép mầu và kỳ diệu.