Câu hỏi 1:Tìm hiểu ý nghĩa của các hoạt động trong hình 7, 8 và 9.
Câu hỏi:
Câu hỏi 1: Tìm hiểu ý nghĩa của các hoạt động trong hình 7, 8 và 9.
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Đăng Ánh
Cách làm:1. Xem xét ý nghĩa của từng hình:- Hình 7: Bảo vệ động vật hoang dã và môi trường sống- Hình 8: Trồng và chăm sóc cây xanh- Hình 9: Bảo vệ rùa biển2. Liên kết ý nghĩa của các hoạt động trong hình:- Các hoạt động nhằm duy trì trạng thái cân bằng của chuỗi thức ăn trong tự nhiên, bảo vệ sự đa dạng sinh học và giữ gìn môi trường sống cho các loài động vật và cây xanh.Câu trả lời:Các hoạt động trong hình 7, 8 và 9 đều có ý nghĩa trong việc duy trì trạng thái cân bằng của chuỗi thức ăn trong tự nhiên. Ví dụ, bảo vệ động vật hoang dã và môi trường sống (hình 7) giúp giữ gìn sự đa dạng sinh học, trồng và chăm sóc cây xanh (hình 8) giúp cải thiện chất lượng môi trường và không khí, còn bảo vệ rùa biển (hình 9) giúp duy trì số lượng rùa biển và giữ gìn môi trường sống biển. Đồng thời, các hoạt động này cũng giáo dục và tạo ra những tác động tích cực cho con người trong việc bảo vệ môi trường.
Câu hỏi liên quan:
- HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦUQuan sát hình 1 và cho biết cây lúa có vai trò gì đối với chuỗi thức ăn.
- 1. Thực vật cung cấp thức ăn cho con người và động vậtHoạt động thực hành 1:Quan sát hình 2...
- Hoạt động thực hành 2:Quan sát hình 3 và trả lời các câu hỏi:- “Thức ăn” của cây lúa trong...
- Câu hỏi: Nhận xét về vai trò của thực vật trong việc cung cấp thức ăn cho con người và động vật.
- 2. Vai trò của thực vật trong chuỗi thức ănHoạt động thực hành: Quan sát hình 4 và nêu điểm chung...
- Câu hỏi 1:Thực vật có khả năng tự tổng hợp chất dinh dưỡng từ các chất nào?
- Câu hỏi 2:Vì sao thực vật thường là sinh vật đứng đầu chuỗi thức ăn?
- Câu hỏi 3:Hãy vẽ và mô tả một chuỗi thức ăn khác có thực vật đứng đầu chuỗi.
- 3. Cân bằng chuỗi thức ăn trong tự nhiênHoạt động thực hành 1:Ở cánh đồng trồng khoai tây có...
- Hoạt động thực hành 2:Quan sát hình 6 và thực hiện các nhiệm vụ sau:- Trong ba hoạt động (1,...
- Câu hỏi 2:Thảo luận các nội dung sau:- Thế nào là giữ cân bằng chuỗi thức ăn?- Đưa ra một số...
- Câu hỏi 3:Hãy kể về những việc em hoặc người thân, người dân nơi em sống đã làm để giữ cân...
- Hoạt động thực hành 3:Hãy chia sẻ và vận động gia đình cam kết không sử dụng một số sinh vật...
Tổng hợp lại, các hoạt động trong hình 7, 8 và 9 đều nhằm mục đích bảo vệ môi trường, giữ gìn sự sạch sẽ và tạo ra môi trường sống lành mạnh cho con người.
Trong hình 9, hoạt động là việc thu gom rác thải, ý nghĩa của hoạt động này là duy trì vệ sinh, giữ gìn sự sạch sẽ và tránh ô nhiễm môi trường.
Trong hình 8, hoạt động là việc phân loại rác thải, ý nghĩa của hoạt động này là giữ gìn môi trường sạch, giảm ô nhiễm và tái chế nguyên liệu.
Trong hình 7, hoạt động là việc trồng cây, ý nghĩa của hoạt động này là bảo vệ môi trường, tạo ra không gian xanh và cung cấp oxy cho môi trường sống.