C. Hoạt động ứng dụngCâu 1: Trang 94 toán VNEN 4 tập 2Em hãy ước lượng:a. Khoảng cách từ phòng học...
Câu hỏi:
C. Hoạt động ứng dụng
Câu 1: Trang 94 toán VNEN 4 tập 2
Em hãy ước lượng:
a. Khoảng cách từ phòng học lớp em tới cổng trường.
b. Khoảng cách từ nhà em đến trường
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Thị Hưng
Cách làm:a. Để ước lượng khoảng cách từ phòng học lớp em tới cổng trường, em có thể chạy từ phòng học tới cổng trường và đếm số bước chân mà mình đã đi được. Sau đó, em có thể ước lượng khoảng cách dựa trên số bước chân đó.b. Để ước lượng khoảng cách từ nhà em đến trường, em có thể dùng xe đạp hoặc ô tô để đo khoảng cách. Sau đó, em có thể ước lượng khoảng cách dựa trên số kilomet mà em đã đi.Câu trả lời:a. Khoảng cách từ phòng học lớp em tới cổng trường khoảng 300m.b. Khoảng cách từ nhà em đến trường khoảng 3km.
Câu hỏi liên quan:
- B. Hoạt động thực hànhCâu 1: Trang 93 toán VNEN 4 tập 2Em đi 10 bước dọc thẳng theo sân trường,...
- Câu 2: Trang 94 toán VNEN 4 tập 2Nền của phòng học là hình chữ nhật có chiều dài 8m, chiều rộng 6m....
- Câu 2: Trang 94 toán VNEN 4 tập 2Em hãy cùng các bạn vẽ lại sơ đồ chỗ ngồi của các nhóm trong lớp...
đỗ phi hùng dophihung
Nếu cần xác định khoảng cách chính xác, bạn nên sử dụng công cụ đo lường chuyên nghiệp để có kết quả chính xác nhất.
Nhí Lê Minh
Nếu đang ở trong trường hợp không có thiết bị đo đạc, bạn có thể ước lượng khoảng cách bằng cách xem xét khoảng cách gần nhất và ước lượng số bước đi tại trường em.
Trần Thanh Thảo
Việc ước lượng khoảng cách giữa hai địa điểm giúp chúng ta biết được khoảng cách thực tế để lên kế hoạch đi lại một cách hiệu quả.
THÁI VŨ
b. Khoảng cách từ nhà em đến trường cũng phụ thuộc vào vị trí của nhà em và trường. Có thể ước lượng bằng cách đo đường đi bằng đồng hồ đo hoặc sử dụng các ứng dụng đi đường trên điện thoại để tính toán khoảng cách chính xác.
Dũng Võ
a. Khoảng cách từ phòng học lớp em tới cổng trường phụ thuộc vào việc trường của em có bao nhiêu tầng, phòng học của em ở tầng nào và cổng trường ở phía nào. Có thể ước lượng khoảng cách bằng cách đo bước chân hoặc sử dụng công cụ đo đạc như thước đo.