B. Hoạt động thực hànhCâu 1: Trang 93 toán VNEN 4 tập 2Em đi 10 bước dọc thẳng theo sân trường,...

Câu hỏi:

B. Hoạt động thực hành

Câu 1: Trang 93 toán VNEN 4 tập 2

Em đi 10 bước dọc thẳng theo sân trường, đánh dấu điểm là A, điểm cuối là B.

a. Em ước lượng xem đoạn thẳng AB dài mấy mét?

b. Em hãy kiểm tra bằng cách dùng thước dây để đo độ dài đoạn AB.

Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Thị Hưng
Để giải câu hỏi trên, cách làm có thể như sau:

a. Để ước lượng độ dài đoạn thẳng AB, em có thể sử dụng cách đo bước chân của mình trên một đoạn thẳng đã biết độ dài, sau đó tính xem cần bao nhiêu bước để đi từ A đến B.

b. Để kiểm tra độ dài đoạn AB, em cần sử dụng thước dây để đo trực tiếp độ dài của đoạn thẳng AB.

Với cách làm trên, em có thể đưa ra câu trả lời chi tiết và đầy đủ hơn như sau:

a. Sau khi đi 10 bước, em ước lượng đoạn thẳng AB dài khoảng 4m, bằng cách sử dụng kích thước của bước chân của mình làm đơn vị đo độ dài.

b. Đo độ dài đoạn AB bằng thước dây, em được kết quả là 3m. Độ dài đoạn AB thực tế là 3m.
Bình luận (5)

nguyễn trần bảo nhi

f. Hoạt động thực hành này giúp em rèn luyện kỹ năng đo lường và ước lượng độ dài.

Trả lời.

Haianh

e. Em thấy rõ sự khác biệt giữa ước lượng và đo độ dài thực tế.

Trả lời.

Mai Đỗ thị

d. Việc thực hành đo độ dài đoạn AB giúp em nắm bắt khái niệm về đo lường độ dài.

Trả lời.

My Trà

c. Em đã ước lượng khá chính xác vì khoảng sai số không quá lớn.

Trả lời.

Hà Hoàng

b. Em dùng thước dây để đo độ dài đoạn AB và kết quả là 9,8 mét.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.05534 sec| 2155.273 kb