Bài tập 4. (Câu hỏi 3, sách giáo khoa (SGK)) Dựa vào văn bản, hãy làm sáng tỏ ý kiến của tác giả...
Câu hỏi:
Bài tập 4. (Câu hỏi 3, sách giáo khoa (SGK)) Dựa vào văn bản, hãy làm sáng tỏ ý kiến của tác giả nêu ở phần đâu văn bản: “Sự tổn thương ẩn nấp dưới nhiều dáng vẻ khác nhau.”.
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Văn Ánh
Để làm sáng tỏ ý kiến của tác giả "Sự tổn thương ẩn nấp dưới nhiều dáng vẻ khác nhau", bạn có thể thực hiện theo các bước sau:1. Đọc kỹ văn bản và xác định câu nói "Sự tổn thương ẩn nấp dưới nhiều dáng vẻ khác nhau".2. Phân tích và suy luận ra các trường hợp cụ thể mà tác giả có thể đang nói đến trong văn bản.3. Liệt kê các hành vi, tác động mà sự tổn thương ẩn nấp có thể gây ra trong các trường hợp đó.4. Đưa ra ví dụ và lập luận để làm rõ ý kiến của tác giả.Ví dụ: Theo tác giả, "Sự tổn thương ẩn nấp dưới nhiều dáng vẻ khác nhau" có thể hiểu là khi ta không chú ý hoặc không quan tâm đến cảm xúc, ý kiến của người khác trong giao tiếp. Điều này có thể bao gồm việc không lắng nghe người đang nói, không hiểu rõ thông điệp mà họ muốn truyền đạt, hoặc không đáp lại một cách đúng cách. Sự tổn thương này có thể gây ra sự cô đơn, xung đột giữa các bên và gây ra mất tự tin trong giao tiếp. Đồng thời, nó cũng ảnh hưởng đến tinh thần và cảm xúc của cả hai bên. Để tránh được sự tổn thương này, chúng ta cần hết sức chú ý và tôn trọng người khác trong giao tiếp, lắng nghe họ và thể hiện sự quan tâm đến họ.
Câu hỏi liên quan:
- Bài tập 1. Đừng gây tốn thương là:A. Văn bản nghị luận văn họcB. Văn bản nghị luận xã hộiC. Văn bản...
- Bài tập 2. Đoạn văn sau cho thấy tác giả muốn thuyết phục người đọc điều gì?Đừng nói với người khác...
- Bài tập 3. Kết quả nghiên cứu của Tổ chức Hớt Mát về “sự ảnh hưởng của cách cư xử thiếu tử tế đối...
- Bài tập 5. (Câu hỏi 4, sách giáo khoa (SGK)) Phân tích tác hại của việc làm tổn thương người khác...
- Bài tập 6. (Câu hỏi 5, sách giáo khoa (SGK)) Theo em, vấn đề đặt ra trong văn bản có ý nghĩa gì với...
Bình luận (0)