5.Kể chuyện theo một trong hai đề dưới đây:a. Kể một việc làm tốt của em hoặc của những người...
Câu hỏi:
5. Kể chuyện theo một trong hai đề dưới đây:
a. Kể một việc làm tốt của em hoặc của những người xung quanh để bảo vệ môi trường
b. Kể về một hành động dũng cảm bảo vệ môi trường
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Thị Vương
Cách làm:1. Đọc kỹ đề bài để hiểu rõ yêu cầu.2. Tạo cốt truyện với nhân vật, bối cảnh và sự kiện chính.3. Mô tả chi tiết các tình tiết trong câu chuyện.4. Kết thúc câu chuyện một cách hài hước hoặc sâu sắc để để lại ấn tượng cho người đọc.Câu trả lời:Câu chuyện kể về cô bé Hằng và chú chó nhỏ Bông. Mỗi ngày, cô bé đều đem bát nước ra tưới cho cây hoa trong sân nhà. Chú chó Bông luôn đồng hành cùng cô bé và thường xuyên nhảy lên vui vẻ chơi đùa trong khi cô bé làm việc. Một ngày, khi cô bé đang chăm sóc cây hoa, chú chó Bông bắt đầu gặm nhấm cành cây. Cô bé nhìn thấy vậy liền nhắc nhở chú chó và hướng dẫn cho chú biết cây hoa cần được bảo vệ, không phải để bị chú chó phá hoại. Chú chó Bông hiểu và từ đó trở thành người bạn đồng hành đắc lực của cô bé trong việc bảo vệ môi trường xung quanh.Để có một mô tả chi tiết và đầy đủ hơn về câu chuyện, có thể thêm vào những tình tiết khác như cô bé và chú chó Bông tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường khác nhau, gặp phải những thách thức và học được nhiều bài học từ đó.
Câu hỏi liên quan:
- 5.Thảo luận, trả lời câu hỏi: a. Vì sao mà một phần rừng ngập mặn bị mất đi?b. Rừng ngập mặn...
- B. Hoạt động thực hành1. Đọc đoạn văn về chú bé vùng biển2. Trao đổi: Đoạn văn trên tả những đặc...
- 3. Thảo luận:Trong bài văn tả ngoại hình của người, nên chú ý tả những gì?
- 4.Lập dàn ý cho bài văn tả một người mà em thường gặp (thầy giáo, cô giáo, chú công an, người...
- C. Hoạt động ứng dụng1.Tìm đọc trong sách báo hoặc trên mạng In-tơ-net để biết rừng ngập mặn...
- 2.Trao đổi với người thân và bạn bè những việc cần tránh để không gây ô nhiễm môi trường
Em đã tham gia vào một chiến dịch tái chế và phân loại rác thải tại trường. Dù công việc không dễ dàng nhưng em đã cố gắng hết sức để hướng dẫn các bạn học cách tái chế và phân loại rác, từ đó góp phần giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường xanh.
Một hôm, khi em thấy một người lớn đang vứt rác không đúng nơi quy định, em đã dũng cảm tiến lại và nhắc nhở người đó về việc giữ gìn môi trường. Dù người đó ban đầu không hài lòng nhưng sau đó đã nhận ra và hứa sẽ thay đổi hành vi của mình.
Trong một buổi học, em và bạn bè của mình đã quyết định tự ý tổ chức dọn dẹp sân trường để giữ gìn môi trường xung quanh. Mọi người cùng nhau lao động, thu gom rác thải và làm sạch sẽ sân trường, từ đó tạo ra một môi trường học tập sạch đẹp và thoải mái.