Soạn sách bài tập (SBT) Ngữ văn lớp 8 kết nối tri thức Bài 9: Viết

Mở đầu sáng tạo với Sách Bài Tập Ngữ Văn lớp 8 Kết nối tri thức Bài 9

Trên cuốn Sách Bài Tập Ngữ Văn lớp 8 Kết nối tri thức Bài 9, chúng ta sẽ cùng lắng nghe câu chuyện về "Hôm nay và ngày mai" thông qua viết văn. Sytu đã chủ động hướng dẫn giải đáp mọi câu hỏi và bài tập trong cuốn sách này, mang lại cho học sinh sự hiểu bài toàn diện và dễ dàng nhất.

Giải chi tiết từng câu hỏi và bài tập, Sytu sẽ giúp học sinh củng cố và nắm vững kiến thức. Qua đó, không chỉ là việc học bài mà còn là việc rèn luyện kỹ năng viết văn, biểu cảm và sáng tạo của học sinh.

Bằng cách này, Sách Bài Tập Ngữ Văn lớp 8 Kết nối tri thức Bài 9 không chỉ là một công cụ học tập mà còn là cầu nối giúp học sinh khám phá và phát triển khả năng của mình một cách toàn diện. Hãy cùng nhau khám phá và trải nghiệm thế giới văn học phong phú qua cuốn sách này!

Bài tập và hướng dẫn giải

Bài tập 1. Viết đoạn văn (khoảng 10 – 15 câu) thể hiện sự đồng cảm của em đối với thông điệp chung toát lên từ các văn bản đọc trong bài 9 của sách giáo khoa (SGK) – bài Hôm nay và ngày mai.

Trả lời: Cách làm:1. Đầu tiên, đọc kỹ các văn bản trong bài 9 Hôm nay và ngày mai để hiểu rõ thông điệp về... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Bài tập 2. Em thấy thực sự hứng thú với hiện tượng tự nhiên nào? Hãy viết đoạn văn (khoảng 10 – 15 câu) giải thích về hiện tượng tự nhiên đó.

Trả lời: Cách làm:1. Đọc câu hỏi và hiểu rõ yêu cầu của đề bài.2. Chọn hiện tượng tự nhiên mà mình thực sự... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Bài tập 3. Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu:

Hàng rong trước cổng trường dường như đã trở thành hình ảnh quen thuộc trên địa bàn thành phố. Đặc biệt, gần đây xuất hiện các quầy bán xúc xích rán, bỏng ngô nóng hổi, thơm lừng, thu hút nhiều trẻ em.

Nhiều phụ huynh lo ngại vì những tác động không tốt của nó đến con em mình. Trước hết là việc hàng ăn nằm bên lề đường không thể đảm bảo vệ sinh. Tai hại nữa là tạo cho các em thói quen thích ăn quà vặt, từ đó nảy sinh việc tìm nhiều cách không lành mạnh để có tiền mua quà. Thói quen ăn quà vặt cũng dễ tạo ra hiệu ứng dây chuyền trong nhiều học sinh.

Thiết nghĩ, Đội Trật tự đô thị thành phố H. T. cần quan tâm xử lí tình trạng này nhằm đảm bảo mĩ quan đô thị và hạn chế những tác động tiêu cực đối với học sinh.

(Theo Thiên Lý, Cần chấm dứt tình trạng bán hàng rong trước cổng trường, báo Hà Tĩnh, ngày 02/04/2015)

Câu 1. Sơ đồ hoá nội dung văn bản và cho biết: Văn bản này có điểm gì tương đồng với các văn bản thuộc loại kiến nghị về một vấn đề của đời sống?

Câu 2. Tổ chức lại văn bản trên thành một văn bản kiến nghị hoàn chính theo cách triển khai đã được học.

Trả lời: Câu 1: Để làm sơ đồ hoá nội dung văn bản, bạn có thể lập một bảng biểu ghi các thông tin chính như:... Xem hướng dẫn giải chi tiết
0.04183 sec| 2235.492 kb