Đề tuyển sinh môn Toán (chuyên) năm 2023 2024 sở GD ĐT Phú Yên

Đề tuyển sinh môn Toán (chuyên) năm 2023 2024 sở GD ĐT Phú Yên

Nội dung Đề tuyển sinh môn Toán (chuyên) năm 2023 2024 sở GD ĐT Phú Yên Bản PDF

Đề tuyển sinh môn Toán (chuyên) năm 2023-2024 sở GD&ĐT Phú Yên

Chào đón đến với đề thi chính thức tuyển sinh vào lớp 10 THPT môn Toán (chuyên) năm học 2023-2024 tại sở GD&ĐT Phú Yên. Đề thi này là bài thi hình thức tự luận, bao gồm 6 bài toán trên 1 trang với thời gian làm bài là 150 phút.

Trích dẫn từ đề thi:

1. Cho đoạn thẳng AB với M là trung điểm. Trên đường trung trực Mt của đoạn thẳng AB lấy điểm I bất kì. Vẽ tia Ax sao cho AI là phân giác góc BAx. Đường thẳng BI cắt Ax tại N. Gọi C là điểm đối xứng của A qua N, H là hình chiếu vuông góc của C lên AB. a) Chứng minh tam giác NHB cân. b) Chứng minh đẳng thức: BH^2 = HI*BN. c) Khi điểm I di chuyển trên đường trung trực Mt đến vị trí làm cho tam giác ABC vuông tại C, tính tỉ số AB/AC.

2. Cho phương trình ax^2 + bx + c = 0 (a ≠ 0) với a, b, c là số thực thỏa 2a - b + c = 0. Chứng minh rằng phương trình luôn có 2 nghiệm phân biệt và 2 nghiệm không thể đều dương.

3. Cho tam giác ABC vuông tại A. Gọi D là trung điểm của AB, H là hình chiếu vuông góc của A lên đường thẳng DC. Đường thẳng qua C vuông góc với BC cắt đường thẳng AB tại E. Gọi I là hình chiếu vuông góc của E lên DC. a) Chứng minh BH vuông góc với AI. b) Đường thẳng qua B vuông góc với BH cắt đường thẳng DC tại K. Chứng minh tứ giác BCEK nội tiếp.

Bình luận (4)

Trần Huyền Thảo Vi

Em biết ơn vô cùng vì đã có tài liệu hữu ích như vậy để giúp em tự tin hơn trong quá trình ôn tập và chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh sắp tới. Cảm ơn sở GD ĐT Phú Yên rất nhiều!

Trả lời.

Nguyễn Thị Thanh Thảo

Tôi cảm động với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chuyên nghiệp của sở GD ĐT Phú Yên khi cung cấp tài liệu đề tuyển sinh môn Toán chuyên. Điều này thật sự đáng quý và đáng trân trọng.

Trả lời.

LaiDung

Em không thể không phấn khích khi thấy có cơ hội tham gia vào kỳ thi tuyển sinh môn Toán chuyên. Tài liệu này sẽ giúp em rèn luyện và nâng cao kiến thức một cách hiệu quả.

Trả lời.

khoa

Tôi rất vui khi thấy tài liệu đề tuyển sinh môn Toán (chuyên) năm 2023 2024 của sở GD ĐT Phú Yên có sẵn để download. Điều này giúp cho các thí sinh có thể tự ôn tập và chuẩn bị tốt cho kỳ thi sắp tới.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.75695 sec| 2220.672 kb