Đề và tách chuyên đề tuyển sinh môn Toán sở GD ĐT Tiền Giang

Đề và tách chuyên đề tuyển sinh môn Toán sở GD ĐT Tiền Giang

Nội dung Đề và tách chuyên đề tuyển sinh môn Toán sở GD ĐT Tiền Giang Bản PDF

Tài liệu ôn tập Toán tuyển sinh lớp 10 sở GD&ĐT Tiền Giang

Sytu xin giới thiệu đến quý thầy cô giáo và các em học sinh bộ tài liệu tổng hợp đề và tách chuyên đề tuyển sinh lớp 10 môn Toán sở GD&ĐT Tiền Giang từ năm 2011 đến năm 2020. Mục tiêu của bộ tài liệu này là giúp các em học sinh ôn tập và chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi vào lớp 10 môn Toán sắp tới.

Dưới đây là một số đề và tách chuyên đề tuyển sinh môn Toán lớp 10 sở GD&ĐT Tiền Giang:

  1. Cho đường tròn (O;R) đường kính AB = 2R, điểm M thuộc (O) (M khác A và B). Trên tia AB lấy điểm C sao cho AC = 3R. Đường thẳng (d) vuông góc với AB tại C cắt AM tại E. Hãy chứng minh tứ giác BCEM nội tiếp và tính AM.AE theo R. Tiếp theo, cho N thuộc (O) (N khác A, B, M), đường thẳng AN cắt CE tại F. Chứng minh tứ giác MNEF nội tiếp.

  2. Giải bài toán sau bằng cách lập phương trình bậc hai: Quãng đường AB dài 90 km, có hai ôtô khởi hành cùng một lúc. Ôtô thứ nhất đi từ A đến B, ô-tô thứ hai đi từ B đến A. Sau 1 giờ hai xe gặp nhau và tiếp tục đi. Xe ôtô thứ hai tới A trước xe thứ nhất tới B là 27 phút. Hãy tính vận tốc của mỗi xe.

  3. Trong mặt phẳng Oxy, cho parabol (P): y = 1/4x^2 và đường thẳng (d): y = mx − m − 2. Với m = 1, hãy vẽ đồ thị của (P) và (d) trên cùng mặt phẳng tọa độ. Sau đó, chứng minh rằng đường thẳng (d) luôn cắt parabol (P) tại hai điểm phân biệt A, B khi m thay đổi. Cuối cùng, xác định giá trị của m để trung điểm của đoạn thẳng AB có hoành độ bằng 1.

Với những bài tập và đề thi phong phú, bộ tài liệu này sẽ giúp các em học sinh rèn luyện kỹ năng giải quyết vấn đề và chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi sắp tới. Hy vọng rằng bộ tài liệu này sẽ giúp ích cho việc ôn tập của các em. Chúc các em học tốt!

Bình luận (5)

Lê Nguyễn Nhật Linh

Tôi hết sức kích động khi thấy có tài liệu này, hy vọng những kiến thức trong đề và tách chuyên đề sẽ giúp ích cho em trong kì thi sắp tới.

Trả lời.

Phương Tạ

Em phấn khích đến không thể tả khi thấy được đề và tách chuyên đề này, chắc chắn sẽ giúp em nâng cao điểm số trong môn Toán.

Trả lời.

Trần

Tôi không thể tin được là file pdf này lại miễn phí, cảm ơn sở GD ĐT Tiền Giang rất nhiều!

Trả lời.

Linhka Trần

Em thật sự rất biết ơn vì có một tài liệu hữu ích như vậy để em ôn tập môn Toán.

Trả lời.

Nguyễn Thị Kiều Anh

Tôi rất vui khi tìm thấy tài liệu này, nó giúp tôi chuẩn bị tốt hơn cho kì thi sắp tới.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
1.50360 sec| 2223.289 kb