Đề thi tuyển sinh THPT chuyên năm học 2017 2018 môn Toán sở GD và ĐT Lâm Đồng

Đề thi tuyển sinh THPT chuyên năm học 2017 2018 môn Toán sở GD và ĐT Lâm Đồng

Nội dung Đề thi tuyển sinh THPT chuyên năm học 2017 2018 môn Toán sở GD và ĐT Lâm Đồng Bản PDF

Đề thi tuyển sinh THPT chuyên năm học 2017 - 2018 môn Toán sở GD và ĐT Lâm Đồng

Đề thi tuyển sinh lớp 10 THPT chuyên năm học 2017 - 2018 môn Toán sở GD và ĐT Lâm Đồng bao gồm 5 bài toán tự luận. Đây là một đề thi khá thú vị với những bài toán mang tính logic cao, đòi hỏi học sinh phải suy luận và chứng minh rõ ràng.

Trong đó, có một số bài toán đáng chú ý như sau:

1. Từ điểm P ngoài đường tròn (O), kẻ hai tiếp tuyến PA, PB với đường tròn (A, B là hai tiếp điểm). Gọi M là giao điểm của OP và AB. Kẻ dây cung CD đi qua M (CD không đi qua O và CD không trùng với AB ). Hai tiếp tuyến của đường tròn (O) tại C và D cắt nhau ở Q. Chứng minh rằng OP vuông góc với PQ.

2. Chứng minh rằng nếu n là là tự nhiên lớn hơn 1 thì 2^n - 1 không thể là số chính phương.

Các bài toán trong đề thi này không chỉ giúp học sinh rèn luyện kỹ năng giải các bài toán toán học mà còn giúp họ phát triển tư duy logic và khả năng chứng minh. Hy vọng rằng đề thi này sẽ giúp các thí sinh thử thách và phấn đấu hết mình trong kỳ thi tuyển sinh.

Bình luận (5)

Hanh

Em thấy hào hứng với việc thử sức với đề thi tuyển sinh môn Toán, cảm ơn tác giả đã chia sẻ tài liệu này để giúp em chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi sắp tới.

Trả lời.

Mai Gia Hân

Tôi cảm động trước sự chuẩn bị kỹ lưỡng của tài liệu, điều này cho thấy tác giả đã rất cố gắng để giúp các em học sinh có thêm nguồn luyện tập.

Trả lời.

Trịnh Võ Thái Bảo

Em thấy vui vì có cơ hội ôn tập với đề thi tuyển sinh THPT chuyên môn Toán, hy vọng em sẽ học được nhiều kiến thức quý báu từ tài liệu này.

Trả lời.

Hiếu Nguyễn

Tôi biết ơn tác giả đã chia sẻ tài liệu này, đây chắc chắn sẽ là nguồn tư liệu hữu ích cho những ai đang chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh năm nay.

Trả lời.

Tú Linh

Em cảm thấy hứng thú với việc thử sức với đề thi tuyển sinh THPT chuyên, mong rằng tài liệu này sẽ giúp em có cái nhìn tổng quát về môn Toán.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.98548 sec| 2221.789 kb