Luyện tậpCâu hỏi 1. Hãy xây dựng các bộ dữ liệu kiểm thử đề tìm lỗi cho chương trình tính n! với n...
Câu hỏi:
Luyện tập
Câu hỏi 1. Hãy xây dựng các bộ dữ liệu kiểm thử đề tìm lỗi cho chương trình tính n! với n là một số nguyên dương nhập từ bàn phím.
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Thị Huy
Để xây dựng các bộ dữ liệu kiểm thử đề tìm lỗi cho chương trình tính n!, ta cần xác định các trường hợp đặc biệt và tiềm ẩn lỗi mà chương trình có thể gặp phải. Cụ thể, chúng ta cần kiểm tra các trường hợp sau:1. Số nguyên dương: n = 5, kết quả mong đợi: 5! = 1202. Số nguyên âm: n = -3, kết quả mong đợi: Lỗi - Số nguyên dương được yêu cầu3. Số 0: n = 0, kết quả mong đợi: Lỗi - Số nguyên dương được yêu cầu4. Số nguyên lớn: n = 10, kết quả mong đợi: 10! = 36288005. Số chẵn: n = 6, kết quả mong đợi: 6! = 7206. Số lẻ: n = 7, kết quả mong đợi: 7! = 50407. Số nguyên tối đa: n = 12, kết quả mong đợi: 12! = 4790016008. Số nguyên tối thiểu: n = 1, kết quả mong đợi: 1! = 19. Số nguyên dương lớn nhất: n = 999, kết quả mong đợi: Kết quả chưa đúng do số quá lớn vượt quá giới hạn của kiểu dữ liệu int10. Số nhập không phải số nguyên: n = "abc", kết quả mong đợi: Lỗi - Số nguyên dương được yêu cầuNhững bộ dữ liệu trên giúp kiểm tra tính đúng đắn và ổn định của chương trình tính n! đối với các trường hợp đặc biệt và các lỗi tiềm ẩn, từ đó giúp cải thiện chất lượng và độ tin cậy của chương trình.
Câu hỏi liên quan:
- Khởi độngCâu hỏi: Làm thế nào để biết trong các thuật toán giải cùng một bài toán thì thuật...
- 1. Vai trò của kiểm thử chương trìnhHoạt động 1: Tìm hiểu ý nghĩa của kiểm thử chương trìnhỞ lớp 10...
- Câu hỏi 1. Giả sử em thiết lập chương trình giải bài toán nào đó. Em đã kiếm thử với 10 bộ dữ liệu...
- Câu hỏi 2. Giả sử một chương trình kiểm thử với 10 bộ dữ liệu cho kết quả 9 lần đúng, 1 lần sai....
- 2. Kiểm tra tính đứng đắn của chương trìnhHoạt động 2: Tìm hiểu cách kiểm tra tính đúng của chương...
- Câu hỏi 1. Chương trình sau giải bài toán: Yêu cầu nhập số tự nhiên n và tính tổng 1 + 2 +n. Chương...
- Câu hỏi 2. Chương trinh sau giải bài toán đếm số các ước số thực sự của số tự nhiên n. Chương trình...
- 3. Đánh giá hiệu quả chương trìnhHoạt động 3: Những tiêu chí đánh giá tính hiệu quả của chương...
- Câu hỏi:Hai tiêu chỉ đánh giá độ phức tạp tính toán quan trọng nhất là gì?
- Câu hỏi 2:Xét hàm mô tả thuật toán tính tổng các số chẵn của một dãy số cho trước.Tìm...
- Vận dụngCâu hỏi 1. Cho dãy các số A = (3, 1, 0, 10, 13, 16, 9, 7, 5, 11].a) Viết chương trình mô tả...
- Câu hỏi 2. Viết ba chương trình mô phỏng các thuật toán sắp xếp chèn, sắp xếp chọn và sắp xếp nổi...
Bình luận (0)