2. Kiểm tra tính đứng đắn của chương trìnhHoạt động 2: Tìm hiểu cách kiểm tra tính đúng của chương...
Câu hỏi:
2. Kiểm tra tính đứng đắn của chương trình
Hoạt động 2: Tìm hiểu cách kiểm tra tính đúng của chương trình
Quan sát chương trình mô tả thuật toán sắp xếp chèn. Hãy thảo luận và đưa ra các lập luận để kiểm tra tính đúng của thuật toán sắp xếp chèn.
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Thị Đạt
Để kiểm tra tính đúng của thuật toán sắp xếp chèn, chúng ta có thể thực hiện các cách sau:1. Sử dụng các bộ dữ liệu kiểm thử: Bắt đầu bằng việc thiết lập các bộ dữ liệu đầu vào khác nhau và áp dụng thuật toán sắp xếp chèn để xem kết quả thu được có đúng hay không. Tuy nhiên, việc này không chắc chắn chứng minh tính đúng của thuật toán.2. Suy luận logic: Xem xét ý tưởng chính của thuật toán sắp xếp chèn và dựa vào đó để đưa ra lập luận về tính đúng của thuật toán. Đây là một cách lập luận đơn giản và thường được sử dụng để chứng minh tính đúng của thuật toán.3. Sử dụng lập luận toán học: Áp dụng phương pháp quy nạp toán học để chứng minh tính đúng của thuật toán sắp xếp chèn. Đây được xem là cách tốt nhất để chứng minh tính đúng của một thuật toán.Câu trả lời cho câu hỏi trên có thể như sau:- Việc sử dụng các bộ dữ liệu kiểm thử không chứng minh được tính đúng của thuật toán và chương trình một cách chắc chắn.- Suy luận logic từ ý tưởng chính của thuật toán sắp xếp chèn là một cách đơn giản nhưng hiệu quả để chứng minh tính đúng của thuật toán.- Lập luận toán học sử dụng phương pháp quy nạp toán học là cách tốt nhất để chứng minh tính đúng của thuật toán sắp xếp chèn.
Câu hỏi liên quan:
- Khởi độngCâu hỏi: Làm thế nào để biết trong các thuật toán giải cùng một bài toán thì thuật...
- 1. Vai trò của kiểm thử chương trìnhHoạt động 1: Tìm hiểu ý nghĩa của kiểm thử chương trìnhỞ lớp 10...
- Câu hỏi 1. Giả sử em thiết lập chương trình giải bài toán nào đó. Em đã kiếm thử với 10 bộ dữ liệu...
- Câu hỏi 2. Giả sử một chương trình kiểm thử với 10 bộ dữ liệu cho kết quả 9 lần đúng, 1 lần sai....
- Câu hỏi 1. Chương trình sau giải bài toán: Yêu cầu nhập số tự nhiên n và tính tổng 1 + 2 +n. Chương...
- Câu hỏi 2. Chương trinh sau giải bài toán đếm số các ước số thực sự của số tự nhiên n. Chương trình...
- 3. Đánh giá hiệu quả chương trìnhHoạt động 3: Những tiêu chí đánh giá tính hiệu quả của chương...
- Câu hỏi:Hai tiêu chỉ đánh giá độ phức tạp tính toán quan trọng nhất là gì?
- Luyện tậpCâu hỏi 1. Hãy xây dựng các bộ dữ liệu kiểm thử đề tìm lỗi cho chương trình tính n! với n...
- Câu hỏi 2:Xét hàm mô tả thuật toán tính tổng các số chẵn của một dãy số cho trước.Tìm...
- Vận dụngCâu hỏi 1. Cho dãy các số A = (3, 1, 0, 10, 13, 16, 9, 7, 5, 11].a) Viết chương trình mô tả...
- Câu hỏi 2. Viết ba chương trình mô phỏng các thuật toán sắp xếp chèn, sắp xếp chọn và sắp xếp nổi...
Bình luận (0)