Câu hỏi 2:Xét hàm mô tả thuật toán tính tổng các số chẵn của một dãy số cho trước.Tìm...
Câu hỏi:
Câu hỏi 2: Xét hàm mô tả thuật toán tính tổng các số chẵn của một dãy số cho trước. Tìm hai bộ dữ liệu đầu vào có cùng kích thước của thuật toán trên nhưng có thời gian chạy khác nhau.
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Đăng Dung
Để trả lời cho câu hỏi trên, bạn cần làm như sau:1. Xây dựng thuật toán tính tổng các số chẵn trong một dãy số cho trước.2. Chọn hai bộ dữ liệu đầu vào cùng kích thước nhưng có khác nhau về số lượng số chẵn.3. Thực hiện thuật toán với hai bộ dữ liệu này để kiểm tra thời gian chạy của thuật toán.4. So sánh thời gian chạy của thuật toán giữa hai bộ dữ liệu để chứng minh rằng thời gian chạy có thể khác nhau.Câu trả lời cho câu hỏi trên:Hai bộ dữ liệu đầu vào có cùng kích thước của thuật toán tính tổng các số chẵn có thể là:- Bộ dữ liệu 1: A = [2, 4, 6, 8, 10] # Có 5 phần tử, tất cả đều là số chẵn. Kết quả mong đợi: Tổng các số chẵn là 30.- Bộ dữ liệu 2: A = [1, 3, 5, 7, 9] # Có 5 phần tử, tất cả đều là số lẻ. Kết quả mong đợi: Tổng các số chẵn là 0.Trong trường hợp này, cả hai bộ dữ liệu đều có cùng kích thước là 5 phần tử nhưng thời gian chạy của thuật toán sẽ khác nhau. Đối với bộ dữ liệu 1 chỉ chứa các số chắn, thuật toán sẽ thực hiện nhanh hơn vì không cần kiểm tra điều kiện số chẵn hay không. Trong khi đó, với bộ dữ liệu 2 chỉ chứa các số lẻ, thuật toán sẽ phải kiểm tra từng phần tử xem có phải số chẵn hay không nên thời gian chạy sẽ nhanh hơn. Điều này chứng minh rằng thời gian chạy của thuật toán có thể khác nhau dựa trên bộ dữ liệu đầu vào.
Câu hỏi liên quan:
- Khởi độngCâu hỏi: Làm thế nào để biết trong các thuật toán giải cùng một bài toán thì thuật...
- 1. Vai trò của kiểm thử chương trìnhHoạt động 1: Tìm hiểu ý nghĩa của kiểm thử chương trìnhỞ lớp 10...
- Câu hỏi 1. Giả sử em thiết lập chương trình giải bài toán nào đó. Em đã kiếm thử với 10 bộ dữ liệu...
- Câu hỏi 2. Giả sử một chương trình kiểm thử với 10 bộ dữ liệu cho kết quả 9 lần đúng, 1 lần sai....
- 2. Kiểm tra tính đứng đắn của chương trìnhHoạt động 2: Tìm hiểu cách kiểm tra tính đúng của chương...
- Câu hỏi 1. Chương trình sau giải bài toán: Yêu cầu nhập số tự nhiên n và tính tổng 1 + 2 +n. Chương...
- Câu hỏi 2. Chương trinh sau giải bài toán đếm số các ước số thực sự của số tự nhiên n. Chương trình...
- 3. Đánh giá hiệu quả chương trìnhHoạt động 3: Những tiêu chí đánh giá tính hiệu quả của chương...
- Câu hỏi:Hai tiêu chỉ đánh giá độ phức tạp tính toán quan trọng nhất là gì?
- Luyện tậpCâu hỏi 1. Hãy xây dựng các bộ dữ liệu kiểm thử đề tìm lỗi cho chương trình tính n! với n...
- Vận dụngCâu hỏi 1. Cho dãy các số A = (3, 1, 0, 10, 13, 16, 9, 7, 5, 11].a) Viết chương trình mô tả...
- Câu hỏi 2. Viết ba chương trình mô phỏng các thuật toán sắp xếp chèn, sắp xếp chọn và sắp xếp nổi...
Bình luận (0)