3. Đánh giá hiệu quả chương trìnhHoạt động 3: Những tiêu chí đánh giá tính hiệu quả của chương...
Câu hỏi:
3. Đánh giá hiệu quả chương trình
Hoạt động 3: Những tiêu chí đánh giá tính hiệu quả của chương trình
Thảo luận về các tiêu chí đánh giá tính hiệu quả của thuật toán hay chương trình giải một bài toán.
1.Tiêu chí quan trọng nhất là thời gian chạy chương trình phải nhanh, không cần quan tâm đến không gian bộ nhớ sử dụng của chương trình.
2.Tiêu chí tiết kiệm bộ nhớ là quan trọng nhất, sau đó mới đến thời gian chạy chương trình.
3.Các tiêu chí 1 và 2 không quan trọng mà quan trọng là chương trình được viết một cách đơn giản, rõ ràng, dễ hiểu và áp dụng.
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Hồng Đức
Câu trả lời cho câu hỏi trên:Các tiêu chí đánh giá tính hiệu quả của một thuật toán hay chương trình giải bài toán có thể khác nhau tùy vào mục đích và yêu cầu cụ thể của dự án hoặc ứng dụng. Dưới đây là một số thảo luận về các tiêu chí đánh giá được đưa ra trong câu hỏi:1. Tiêu chí thời gian chạy (runtime): Thời gian chạy của chương trình là một yếu tố quan trọng trong việc đánh giá tính hiệu quả. Nếu chương trình hoạt động nhanh, đáp ứng được yêu cầu về thời gian cho ứng dụng cụ thể, thì tiêu chí này sẽ được đánh giá cao.2. Tiêu chí tiết kiệm bộ nhớ: Sử dụng bộ nhớ của chương trình cũng là một yếu tố quan trọng trong đánh giá hiệu suất. Nếu chương trình tiết kiệm bộ nhớ và đáp ứng được yêu cầu về tài nguyên, tiêu chí này cũng được coi là quan trọng.3. Tiêu chí đơn giản, rõ ràng, dễ hiểu: Độ đơn giản, rõ ràng và dễ hiểu của chương trình cũng đóng vai trò quan trọng trong việc đánh giá hiệu quả. Nếu chương trình được viết một cách đơn giản, rõ ràng và dễ hiểu, nó sẽ dễ dàng trong việc duy trì, nâng cấp và sử dụng cho các mục đích khác nhau.Việc đánh giá hiệu suất của một chương trình không chỉ dựa vào một tiêu chí mà cần kết hợp nhiều yếu tố để đảm bảo chương trình hoạt động hiệu quả và đáp ứng được các yêu cầu đặt ra.
Câu hỏi liên quan:
- Khởi độngCâu hỏi: Làm thế nào để biết trong các thuật toán giải cùng một bài toán thì thuật...
- 1. Vai trò của kiểm thử chương trìnhHoạt động 1: Tìm hiểu ý nghĩa của kiểm thử chương trìnhỞ lớp 10...
- Câu hỏi 1. Giả sử em thiết lập chương trình giải bài toán nào đó. Em đã kiếm thử với 10 bộ dữ liệu...
- Câu hỏi 2. Giả sử một chương trình kiểm thử với 10 bộ dữ liệu cho kết quả 9 lần đúng, 1 lần sai....
- 2. Kiểm tra tính đứng đắn của chương trìnhHoạt động 2: Tìm hiểu cách kiểm tra tính đúng của chương...
- Câu hỏi 1. Chương trình sau giải bài toán: Yêu cầu nhập số tự nhiên n và tính tổng 1 + 2 +n. Chương...
- Câu hỏi 2. Chương trinh sau giải bài toán đếm số các ước số thực sự của số tự nhiên n. Chương trình...
- Câu hỏi:Hai tiêu chỉ đánh giá độ phức tạp tính toán quan trọng nhất là gì?
- Luyện tậpCâu hỏi 1. Hãy xây dựng các bộ dữ liệu kiểm thử đề tìm lỗi cho chương trình tính n! với n...
- Câu hỏi 2:Xét hàm mô tả thuật toán tính tổng các số chẵn của một dãy số cho trước.Tìm...
- Vận dụngCâu hỏi 1. Cho dãy các số A = (3, 1, 0, 10, 13, 16, 9, 7, 5, 11].a) Viết chương trình mô tả...
- Câu hỏi 2. Viết ba chương trình mô phỏng các thuật toán sắp xếp chèn, sắp xếp chọn và sắp xếp nổi...
Bình luận (0)