KHỞI ĐỘNGCâu hỏi: Em hãy quan sát Hình 1 và mô tả vùng Nhân vật có các nhân vật nào? Các nhân vật ở...
Câu hỏi:
KHỞI ĐỘNG
Câu hỏi: Em hãy quan sát Hình 1 và mô tả vùng Nhân vật có các nhân vật nào? Các nhân vật ở vùng Nhân vật có điểm gì giống và khác so với các nhân vật ở vùng Sân khấu?
Hình 1. Vùng Sân khấu và vùng Nhân vật của một chương trình Scratch
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Hồng Ánh
Cách 1:Cách làm:- Quan sát hình vẽ và xác định vùng Sân khấu và vùng Nhân vật.- Quan sát và so sánh các nhân vật ở vùng Sân khấu và vùng Nhân vật.- Ghi nhận điểm giống nhau và khác nhau của các nhân vật.Câu trả lời:Vùng Nhân vật có 2 nhân vật là ngườiĐiểm giống: đều có nhân vật để thực hiệnĐiểm khác: vùng Sân khấu nhân vật là con vật, vùng Nhân vật có nhân vật là con người Cách 2:Cách làm:- Xác định vùng Sân khấu và vùng Nhân vật từ hình vẽ.- Quan sát các nhân vật trong vùng Nhân vật và so sánh với các nhân vật trong vùng Sân khấu.- Ghi nhận sự giống và khác nhau giữa các nhân vật.Câu trả lời:Vùng Nhân vật của chương trình Scratch có các nhân vật là con người.Điểm giống: Cả vùng Nhân vật và vùng Sân khấu đều chứa các nhân vật.Điểm khác: Nhân vật ở vùng Sân khấu là con vật trong khi nhân vật ở vùng Nhân vật là con người.
Câu hỏi liên quan:
- 1. THÊM, XÓA, ĐỔI TÊN NHÂN VẬTHoạt động 1: 1) Em hãy thực hiện lần lượt các bước như ở Hình 2 để...
- 2. TẠO CHƯƠNG TRÌNH CUỘC THI CHẠYHoạt động 2: Để tạo chương trình Cuộc thi chạy, em hãy thực hiện...
- LUYỆN TẬPBài 1: Ở màn hình môi trường lập trình Scratch, vùng nào dùng để thêm nhân vật?
- Bài 2: Một chương trình có hai nhân vật Minh và Huyền, để chọn lập trình cho nhân vật Huyền em nháy...
- VẬN DỤNGCâu hỏi: Hãy tạo chương trình có hai nhân vật. Khi nháy chuột vào mỗi nhân vật trên vùng...
Bùi Minh Bảo Khuê
Giống nhau giữa các nhân vật ở vùng Nhân vật và vùng Sân khấu là cả hai đều có thể được thêm vào chương trình và thực hiện các hành động, tuy nhiên điểm khác biệt là vùng Nhân vật chỉ chứa các đối tượng cụ thể mà người dùng tạo ra trong khi vùng Sân khấu là nơi diễn ra các hành động của chương trình.
Khanh Tước
Các nhân vật ở vùng Nhân vật đều có thể di chuyển, xoay, thay đổi kích thước và thực hiện các hành động khác trong chương trình.
Thi Hồ
Vùng Nhân vật có các nhân vật bao gồm các hình ảnh, đối tượng mà người dùng tạo ra để thực hiện các hành động trong chương trình.