Hoạt động thực hành 2: -Vẽ sơ đồ thể hiện sự trao đổi không khí, nước, thức ăn của động vật...
Câu hỏi:
Hoạt động thực hành 2:
- Vẽ sơ đồ thể hiện sự trao đổi không khí, nước, thức ăn của động vật với môi trường theo gợi ý sau.
- Giới thiệu với bạn về sơ đồ đã vẽ.
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Hồng Đạt
Cách làm:- Chuẩn bị giấy, bút và màu để vẽ sơ đồ.- Xác định các yếu tố cần vẽ trong sơ đồ: không khí, nước, thức ăn và động vật.- Vẽ các mũi tên thể hiện sự trao đổi của các yếu tố trên với động vật và môi trường.Câu trả lời:- Tôi đã vẽ sơ đồ thể hiện sự trao đổi không khí, nước, thức ăn của động vật với môi trường. Trong sơ đồ, tôi đã vẽ các mũi tên thể hiện hành động của động vật như hít thở không khí, uống nước và ăn thức ăn từ môi trường xung quanh. Sơ đồ giúp tôi hiểu rõ hơn về quá trình trao đổi này và cách mà động vật tương tác với môi trường sống của họ.
Câu hỏi liên quan:
- HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦUHãy kể tên một số con vật mà em biết. Chúng thường ăn những loại thức ăn nào?
- 1. Các yếu tố cần cho sự sống và phát triển của động vậtHoạt động thực hành 1: Quan sát hình 1.-...
- Hoạt động thực hành 2:Quan sát hình 2, liên hệ thực tế, thảo luận, lấy ví dụ chứng tỏ:- Động...
- Câu hỏi 1:Gia đình bạn Khang có chuyến đi du lịch cần đưa con mèo đi cùng. Hãy giúp bạn Khang...
- Câu hỏi 2:Trong đợt rét đậm, rét hại ở các tỉnh miền núi phía Bắc có hàng loạt trâu, bò chăn...
- 2. Thức ăn của động vậtHoạt động thực hành 1: Quan sát hình 4, trả lời câu hỏi:- Các con vật trong...
- Hoạt động thực hành 2:Nêu tên các con vật trong hình 5 và thức ăn của chúng.
- Câu hỏi:Hãy cho biết thức ăn của động vật khác gì so với “thức ăn” của thực vật.
- 3. Trao đổi nước, không khí, thức ăn của động vật với môi trườngHoạt động thực hành 1: Quan sát...
- Vận dụng:Lấy được ví dụ về các điều kiện sống thích hợp cho động vật sống và phát triển.
Thảo Hiền
Qua hoạt động này, trẻ sẽ hiểu rõ hơn về cách mà động vật trao đổi với môi trường xung quanh để duy trì sự sống của mình.
Vũ Ngọ
Sau khi vẽ xong sơ đồ, trẻ nên giới thiệu với bạn bè về sự quan hệ giữa động vật và môi trường thông qua sơ đồ đã vẽ.
Trà Lê
Thực hiện sơ đồ, trẻ cần phân biệt rõ khí (đi lên - mũi tên lên trên), nước (đi xuống - mũi tên đi xuống) và thức ăn (đi theo hướng của động vật - mũi tên từ môi trường tới động vật).
Phi Hùng Hoàng
Trong sơ đồ, trẻ có thể vẽ động vật như chim, cá, sâu, hoặc động vật lớn hơn như voi, hổ để minh họa trao đổi của chúng với môi trường.
Nguyễn Quang Minh
Để vẽ sơ đồ thể hiện sự trao đổi không khí, nước, thức ăn của động vật với môi trường, trẻ có thể vẽ các mũi tên biểu thị hướng di chuyển của khí, nước, thức ăn.