Câu hỏi 2: Em hãy tạo một chương trình điều khiển nhân vật mèo vừa đi vừa vẽ hình tam giác, biết...

Câu hỏi:

Câu hỏi 2: Em hãy tạo một chương trình điều khiển nhân vật mèo vừa đi vừa vẽ hình tam giác, biết góc quay để vẽ tam giác là 120 độ. 

Em hãy tạo một chương trình điều khiển nhân vật mèo vừa đi vừa vẽ hình tam giác, biết góc quay để vẽ tam giác là 120 độ.

Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Đăng Hưng
Câu trả lời chi tiết và đầy đủ hơn cho câu hỏi trên là:

Bước 1: Mở phần mềm Scratch trên máy tính.
Bước 2: Nhấp chuột vào nhóm lệnh "Bút vẽ", kéo lệnh "vẽ hình tam giác" vào vùng tạo chương trình.
Bước 3: Nhấp chuột vào lệnh "quay", thay đổi góc quay thành 120 độ.
Bước 4: Kéo lệnh "di chuyển" vào chương trình để mèo đi với góc quay mới vẽ hình tam giác.
Bước 5: Lặp lại các bước trên để mèo tiếp tục di chuyển và vẽ hình tam giác.
Bước 6: Chú ý kiểm tra định kỳ chương trình để đảm bảo nhân vật mèo đi và vẽ đúng theo yêu cầu.

Câu trả lời phụ thuộc vào cách sử dụng phần mềm Scratch và bạn có thể thực hiện những bước trên theo cách của riêng mình để tạo ra chương trình điều khiển nhân vật mèo vừa đi vừa vẽ hình tam giác.
Bình luận (1)

Nuyễn vương hoàng

{
"Câu trả lời 1": Để tạo chương trình điều khiển nhân vật mèo, chúng ta cần sử dụng ngôn ngữ lập trình Python và thư viện Turtle.",
"Câu trả lời 2": Đầu tiên, ta cần import thư viện Turtle bằng cách sử dụng lệnh "import turtle".",
"Câu trả lời 3": Tiếp theo, ta tạo đối tượng Turtle và đặt tên là "meo" để điều khiển nhân vật mèo trên cửa sổ đồ họa.",
"Câu trả lời 4": Sau đó, ta sẽ thiết lập góc quay là 120 độ bằng cách sử dụng lệnh "meo.left(120)" để vẽ tam giác.",
"Câu trả lời 5": Tiếp theo, sử dụng vòng lặp để vẽ đường thẳng khối tam giác bằng lệnh "meo.forward(kích thước cạnh tam giác)",
"Câu trả lời 6": Cuối cùng, ta sử dụng lệnh "turtle.done()" để hiển thị hình vẽ và kết thúc chương trình."
}

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.40701 sec| 2165.703 kb