2. THỰC HÀNH MỘT SỐ THAO TÁC CƠ BẢNNHIỆM VỤ 1: Tạo chương trình "Điều khiển rô-bốt" như Hình 66.
Câu hỏi:
2. THỰC HÀNH MỘT SỐ THAO TÁC CƠ BẢN
NHIỆM VỤ 1: Tạo chương trình "Điều khiển rô-bốt" như Hình 66.
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Đăng Đạt
Để tạo chương trình "Điều khiển rô-bốt" như hướng dẫn, bạn cần thực hiện các bước sau:Bước 1: Mở phần mềm Scratch trên máy tính.Bước 2: Nhấp chuột vào nhóm lệnh "Chuyển động", kéo và thả lệnh "Di chuyển 10 bước" vào vùng làm việc.Bước 3: Nhấp chuột vào nhóm lệnh "Điều khiển", kéo và thả lệnh "Lặp lại" vào vùng làm việc.Bước 4: Bên trong khối lệnh "Lặp lại", kéo và thả khối lệnh "Di chuyển 10 bước" vào bên trong khối "Lặp lại".Bước 5: Nhấp chuột vào nhóm lệnh "Chuyển động", kéo và thả lệnh "Quay một góc 90 độ" vào vùng làm việc.Bước 6: Nhấp chuột vào nhóm lệnh "Điều khiển", kéo và thả lệnh "Lặp lại" vào vùng làm việc.Bước 7: Bên trong khối lệnh "Lặp lại", kéo và thả khối lệnh "Quay một góc 90 độ" vào bên trong khối "Lặp lại".Bước 8: Lặp lại các bước 3 đến 7 để tạo ra chuỗi lệnh để rô-bốt di chuyển theo hướng cần thiết.Bước 9: Kết thúc bằng cách kéo và thả lệnh "Kết thúc" từ nhóm lệnh "Điều khiển" vào cuối chương trình.Câu trả lời cho câu hỏi "Tạo chương trình 'Điều khiển rô-bốt' như Hình 66." là: Để tạo chương trình "Điều khiển rô-bốt", bạn cần thực hiện các bước sau:1. Mở phần mềm Scratch trên máy tính.2. Nhấp chuột vào nhóm lệnh "Chuyển động", kéo và thả lệnh "Di chuyển 10 bước" vào vùng làm việc.3. Nhấp chuột vào nhóm lệnh "Điều khiển", kéo và thả lệnh "Lặp lại" vào vùng làm việc.4. Bên trong khối lệnh "Lặp lại", kéo và thả khối lệnh "Di chuyển 10 bước" vào bên trong khối "Lặp lại".5. Nhấp chuột vào nhóm lệnh "Chuyển động", kéo và thả lệnh "Quay một góc 90 độ" vào vùng làm việc.6. Nhấp chuột vào nhóm lệnh "Điều khiển", kéo và thả lệnh "Lặp lại" vào vùng làm việc.7. Bên trong khối lệnh "Lặp lại", kéo và thả khối lệnh "Quay một góc 90 độ" vào bên trong khối "Lặp lại".8. Lặp lại các bước 3 đến 7 để tạo ra chuỗi lệnh để rô-bốt di chuyển theo hướng cần thiết.9. Kết thúc bằng cách kéo và thả lệnh "Kết thúc" từ nhóm lệnh "Điều khiển" vào cuối chương trình.Chúc bạn thành công!
Câu hỏi liên quan:
- 1. LỆNH VÀ NHÓM LỆNHKhởi động: Nhận biết các lệnh trong các nhóm lệnhQuan sát màn hình Scratch, em...
- Câu hỏi: Em hãy ghép mỗi lệnh sau với nhóm lệnh thích hợp.Nhóm...
- NHIỆM VỤ 2: Chạy chương trình "Điều khiển rô-bốt", lưu tệp và thoát khỏi phần mềm.
- LUYỆN TẬPCâu hỏi 1: Chương trình nào dưới đây để điều khiển nhân vật thực hiện lần lượt hành động...
- Câu hỏi 2: Em hãy tạo chương trình trong Scratch để kiểm tra kết quả Câu 1.
- VẬN DỤNGCâu hỏi 1: Trong khi di chuyển hoặc quay, có thể nhân vật mèo sẽ lộn ngược. Lệnhgiúp...
- Câu hỏi 2: Em hãy tạo một chương trình điều khiển nhân vật mèo vừa đi vừa vẽ hình tam giác, biết...
Nhật Cường
content5
Văn Minh Nhật Nguyễn
content4
Huy Truong
content3
Yen Nhi Duong
content2
Hiếu Nguyễn Phương
content1