Giải bài tập sách bài tập (SBT) Đạo đức 4 chân trời sáng tạo bài 2 Em biết ơn người lao động
Giải bài tập sách bài tập (SBT) Đạo đức 4 chân trời sáng tạo bài 2
Trong sách bài tập Đạo đức 4 chân trời sáng tạo bài 2, chúng ta được hướng dẫn để biết ơn người lao động. Việc này nhấn mạnh tầm quan trọng của công lao, sự cống hiến của người lao động đối với xã hội. Khi hiểu và biết ơn công lao của người khác, chúng ta sẽ trở nên tôn trọng hơn với mọi người xung quanh, tạo nên một môi trường xã hội tích cực và hài hòa hơn.
Sách bài tập này sẽ giúp học sinh củng cố kiến thức về lòng biết ơn, lòng biết trân trọng và tôn trọng người khác. Bài tập với cách giải chi tiết, dễ hiểu sẽ giúp học sinh hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của người lao động và tạo ra những sự nhận thức tích cực trong cuộc sống hàng ngày.
Qua việc giải bài tập này, hy vọng học sinh sẽ có cái nhìn mới về công lao của người lao động và học được cách biết ơn và tôn trọng công lao của họ.
Bài tập và hướng dẫn giải
Bài tập 1: Nối tranh ở cột A với nội dung phù hợp ở cột B
Bài tập 2: Kể thêm lời nói, việc làm thể hiện lòng biết ơn người lao động
Bài tập 3: Tích vào trước các ý kiến em đồng tình
Biết ơn người lao đồng bằng cách trân trọng những sản phẩm họ làm ra | |
Chỉ cần thể hiện lòng biết ơn người lao động bằng lời nói | |
Cần phải nhắc nhở bạn bè, người thân có thái độ, hành vi biết ơn người lao động | |
Khen ngợi, động viên người lao động là cách thể hiện lòng biết ơn với họ |
Bài tập 4: Vẽ V vào ô chỉ lời nói, việc làm em đồng tình, vẽ X vào ô chỉ lời nói, việc làm em không đồng tình. Nêu lí do em đồng tình hay không đồng tình
Bài tập 5: Xử lí tình huống
Tình huống 1: Chủ nhật, mẹ bận nấu ăn nên Bin nhận hàng giúp mẹ. Cậu nhìn thấy chú giao hàng quen thuộc rất mệt mỏi, mồ hôi nhễ nhại. Nếu là Bin, em sẽ làm gì?
Tình huống 2: Vừa đến trường, Cốm nhìn thấy cô lao công bị ngã ở hành lang khi đang lau sàn. Nếu là Cốm, em sẽ làm gì?
Tình huống 3: Chủ nhật, Na và Cốm đi công viên, nghe thấy cô bán đồ chơi rao hàng, Cốm rủ Na: “ Na ơi! Mình bắt chước tiếng rao hàng để trêu cô ấy đi” Nếu là Na, em sẽ làm gì?
Tình huống 4: Bác nông dân đang cẩn thận chăm sóc khu vườn nhưng hai bạn nhỏ chạy vào nhặt bóng nên giẫm lên rau. Em sẽ khuyên các bạn điều gì?
Bài tập 6: Thực hiện những lời nói, việc làm và nhắc nhở bạn bè, người thân thể hiện lòng biết ơn người lao động. Sau đó, ghi vào sổ tay hoặc nhật ký theo gợi ý sau:
Nhật kí thể hiện lòng biết ơn người lao động Ngày …../20…-.../…/20… | |||||
STT | Lời nói, việc làm | Người lao động | Thời gian thực hiện | Cảm xúc của em | Cảm xúc của người lao động |
1 | Khoanh tay chào | Bác bảo vệ của trường | 4/9/20.. | ||
…. | …. | …. | … | …. | …. |
Bài tập 7: Sưu tầm những câu ca dao, tục ngữ về biết ơn người lao động và chia sẻ với bạn bè, người thân
Suy nghĩ sau bài học
- Sau bài học này, em học được những gì?
- Em sẽ cùng với người thân, bạn bè làm gì để thể hiện lòng biết ơn người lao động