Giải bài tập sách bài tập (SBT) Đạo đức 4 chân trời sáng tạo bài 7 Em bảo vệ của công
Giải bài tập sách bài tập (SBT) Đạo đức 4 Chân trời sáng tạo bài 7 Em bảo vệ của công
Trong bài giải chi tiết sách bài tập Đạo đức 4 Chân trời sáng tạo bài 7 Em bảo vệ của công, Sytu sẽ hướng dẫn giải tất cả các câu hỏi và bài tập một cách cụ thể, dễ hiểu nhất. Bằng cách này, học sinh sẽ có cơ hội củng cố kiến thức và hiểu bài học tốt hơn.
Trân trọng thông báo, rằng thông qua việc giải đáp chi tiết các câu hỏi và bài tập trong sách bài tập Đạo đức 4 Chân trời sáng tạo bài 7 về vai trò của em bảo vệ của công, chúng tôi hy vọng rằng học sinh sẽ nắm vững lý thuyết và áp dụng vào thực tế một cách chính xác hơn.
Bài tập và hướng dẫn giải
Bài tập 1: Đánh dấu V vào ô chỉ việc làm bảo vệ của công, đánh dấu X vào ô chỉ việc làm không bảo vệ của công và nêu biểu hiện của các bạn trong tranh.
Bài tập 2: Nêu ý nghĩa của việc bảo vệ của công
Bài tập 3: Nối ô “Nên” hoặc “Không nên” với những hành động, việc làm để bảo vệ của công
Bài tập 4:Vẽ mặt cười vào ô chỉ lời nói, việc làm em đồng tình; vẽ mặt buồn vào ô chỉ lời nói, việc làm em không đồng tình. Nêu lí do em đồng tình hay không đồng tình
Bài tập 5: Xử lý tình huống
Tình huống 1: Cốm đang đi thang máy trong chung cư và thấy một số em nhỏ cùng đi liên tục giậm nhảy rồi bấm bảng điều khiển thang máy. Nếu là Cốm, em sẽ ứng xử như thế nào?
Tình huống 2: Trường tổ chức cho lớp đi tham quan bảo tàng Lịch sử, Tin rủ Bin trèo lên trống đồng trong bảo tàng để chụp ảnh lưu niệm. Nếu là Bin, em sẽ ứng xử như thế nào?
Bài tập 6 : Ghi lại những việc làm không bảo vệ của công của người xung quanh, những việc em đã và sẽ làm để nhắc nhở mọi người
Những việc làm không bảo vệ của công | Việc em đã và sẽ làm để nhắc nhở | Cảm xúc của em |
Bài tập 7 : Cùng các bạn trong nhóm xây dựng và thực hiện kế hoạch góp phần bảo vệ, giữ gìn của công theo gợi ý sau:
KẾ HOẠCH TRANG TRÍ LẠI LỚP HỌC | ||||
Thời gian | Chuẩn bị | Phân công công việc | Thực hiện công việc | Kết quả |
Suy nghĩ sau bài học
- Sau bài học này em học được những gì?
- Em sẽ làm gì để thực hiện tốt hơn việc bảo vệ của công?