Giải bài tập sách bài tập (SBT) Đạo đức 4 chân trời sáng tạo bài 7 Em bảo vệ của công

Giải bài tập sách bài tập (SBT) Đạo đức 4 Chân trời sáng tạo bài 7 Em bảo vệ của công

Trong bài giải chi tiết sách bài tập Đạo đức 4 Chân trời sáng tạo bài 7 Em bảo vệ của công, Sytu sẽ hướng dẫn giải tất cả các câu hỏi và bài tập một cách cụ thể, dễ hiểu nhất. Bằng cách này, học sinh sẽ có cơ hội củng cố kiến thức và hiểu bài học tốt hơn.

Trân trọng thông báo, rằng thông qua việc giải đáp chi tiết các câu hỏi và bài tập trong sách bài tập Đạo đức 4 Chân trời sáng tạo bài 7 về vai trò của em bảo vệ của công, chúng tôi hy vọng rằng học sinh sẽ nắm vững lý thuyết và áp dụng vào thực tế một cách chính xác hơn.

Bài tập và hướng dẫn giải

Bài tập 1: Đánh dấu V vào ô chỉ việc làm bảo vệ của công, đánh dấu X vào ô chỉ việc làm không bảo vệ của công và nêu biểu hiện của các bạn trong tranh.

  Đánh dấu V vào ô chỉ việc làm bảo vệ của công, đánh dấu X vào ô chỉ việc làm không bảo vệ của công và nêu biểu hiện của các bạn trong tranh.

Trả lời: Cách làm:- Xem từng bức tranh và xác định xem việc làm trong tranh đó có phải là việc bảo vệ của... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Bài tập 2: Nêu ý nghĩa của việc bảo vệ của công

Trả lời: Cách làm:1. Xác định ý nghĩa của việc bảo vệ của công.2. Trình bày ý nghĩa đó một cách chi tiết và... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Bài tập 3: Nối ô “Nên” hoặc “Không nên” với những hành động, việc làm để bảo vệ của công

  Nối ô “Nên” hoặc “Không nên” với những hành động, việc làm để bảo vệ của công

Trả lời: Cách làm:1. Đọc kỹ các hành động, việc làm để bảo vệ công viên.2. Xác định xem hành động đó có tính... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Bài tập 4:Vẽ mặt cười vào ô chỉ lời nói, việc làm em đồng tình; vẽ mặt buồn vào ô chỉ lời nói, việc làm em không đồng tình. Nêu lí do em đồng tình hay không đồng tình

Vẽ mặt cười vào ô chỉ lời nói, việc làm em đồng tình; vẽ mặt buồn vào ô chỉ lời nói, việc làm em không đồng tình. Nêu lí do em đồng tình hay không đồng tình

Trả lời: Cách làm:Bước 1: Vẽ một ô hình chữ nhật, chia thành 4 ô nhỏ bằng các đường kẻ ngang và dọc.Bước 2:... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Bài tập 5: Xử lý tình huống

Tình huống 1: Cốm đang đi thang máy trong chung cư và thấy một số em nhỏ cùng đi liên tục giậm nhảy rồi bấm bảng điều khiển thang máy. Nếu là Cốm, em sẽ ứng xử như thế nào?

Tình huống 2: Trường tổ chức cho lớp đi tham quan bảo tàng Lịch sử, Tin rủ Bin trèo lên trống đồng trong bảo tàng để chụp ảnh lưu niệm. Nếu là Bin, em sẽ ứng xử như thế nào?

Trả lời: Cách làm:- Đọc kỹ câu hỏi để hiểu rõ tình huống được đưa ra.- Xác định vai trò của nhân vật trong... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Bài tập 6 : Ghi lại những việc làm không bảo vệ của công của người xung quanh, những việc em đã và sẽ làm để nhắc nhở mọi  người

Những việc làm không bảo vệ của công

Việc em đã và sẽ làm để nhắc nhở

Cảm xúc của em

   
   
   
   
Trả lời: Cách làm:1. Xác định các việc làm không bảo vệ của công của người xung quanh.2. Liệt kê các việc đã... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Bài tập 7 : Cùng các bạn trong nhóm xây dựng và thực hiện kế hoạch góp phần bảo vệ, giữ gìn của công theo gợi ý sau:

KẾ HOẠCH TRANG TRÍ LẠI LỚP HỌC

Thời gian

Chuẩn bị

Phân công công việc

Thực hiện công việc

Kết quả

     
Trả lời: Cách làm:1. Xác định thời gian cụ thể cho việc trang trí lại lớp học.2. Chuẩn bị đồ dọn dẹp như giẻ... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Suy nghĩ sau bài học 

  • Sau bài học này em học được những gì?
  • Em sẽ làm gì để thực hiện tốt hơn việc bảo vệ của công?
Trả lời: Cách làm:- Để trả lời câu hỏi trên, bạn có thể sử dụng phương pháp viết hoặc vẽ mind map để gợi ý và... Xem hướng dẫn giải chi tiết
0.04000 sec| 2135.609 kb