Giải bài tập sách bài tập (SBT) Đạo đức 4 chân trời sáng tạo bài 5 Em tích cực tham gia lao động
Giải bài tập sách bài tập (SBT) Đạo đức 4 chân trời sáng tạo bài 5 Em tích cực tham gia lao động
Trong sách bài tập Đạo đức 4 Chân trời sáng tạo bài 5, chúng ta sẽ tìm hiểu về tầm quan trọng của việc tích cực tham gia lao động. Sytu sẽ hướng dẫn chi tiết các câu hỏi và bài tập, giúp các em hiểu rõ hơn về chủ đề này. Việc tham gia lao động không chỉ giúp phát triển kỹ năng và kiến thức mà còn giúp xây dựng tính cách và tinh thần trách nhiệm. Hy vọng rằng thông qua việc củng cố kiến thức này, các em sẽ nhận ra tầm quan trọng của lao động và tích cực tham gia vào các hoạt động hơn.
Bài tập và hướng dẫn giải
Bài tập 1: Đánh dấu tích vào ô chỉ bạn tích cực, tự giác tham gia lao động và nêu biểu hiện của bạn
Bài tập 2: Nêu lợi ích của việc tích cực, tự giác trong lao động
Bài tập 3: Đọc các tình huống sau và trả lời câu hỏi:
Tình huống 1: Tin rất tích cực tham gia và hoàn thành các nhiệm vụ của Câu lạc bộ Đọc sách. Na rất ủng hộ Tin tham gia nhưng Bin lại không.
- Giữa Na và Bin, bạn nào chưa quý trọng người lao động? Vì sao?
- Em sẽ khuyên bạn chưa quý trọng người lao động như thế nào?
Tình huống 2: Thấy bác hàng xóm thu dọn rác ở bờ kênh, Cốm thắc mắc: "Mẹ ơi, sao bác ấy hay dọn rác ở đây vậy?" Mẹ trả lời: "Bác ấy tự nguyện làm việc này nhiều năm rồi vì bác ấy muốn góp sức vào việc giữ gìn vệ sinh môi trường". Nghe mẹ nói, Cốm cảm phục bác ấy quá.
- Cốm có quý trọng người lao động không? Vì sao?
- Nếu là Cốm, em sẽ làm gì để thể hiện sự quý trọng bác hàng xóm?
Bài tập 4: Xử lý tình huống
- Tình huống 1: Khu phố nơi em sống thường xuyên tổ chức Ngày Chủ nhật xanh, các cô chú hàng xóm cùng nhau quét rác, dọn dẹp đường phố nhưng em chưa bao giờ tham gia. Em sẽ?
- Tình huống 2: Ở trường em có rất nhiều cây xanh, em rất muốn được tham gia chăm sóc, giúp chúng luôn tươi tốt. Nhưng em không biết bắt đầu từ đâu. Em sẽ?
- Tình huống 3: Bạn của em rất lười biếng trong việc giữ gìn vệ sinh trường lớp. Rất hiếm khi thấy bạn quét lớp, lau bảng hay phụ giúp các công việc của lớp. Em sẽ?
Suy nghĩ sau bài học
- Em học được những gì?
- Vì sao em phải yêu quý người lao động?