Giải bài tập 29C: Du lịch - Thám hiểm

Giải bài tập 29C: Du lịch - Thám hiểm

Sách Giải bài tập 29C: Du lịch - Thám hiểm là tài liệu học tập dành cho học sinh lớp 4 tiếng Việt theo chuẩn VNEN. Trên trang 123 của sách, có phần hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Hướng dẫn chi tiết, cụ thể, dễ hiểu giúp các em học sinh tiếp cận kiến thức một cách hiệu quả.

Đây là một nguồn tư liệu hữu ích để giúp học sinh nắm vững kiến thức về du lịch và thám hiểm. Các phương pháp giải bài được trình bày rõ ràng, từng bước một để giúp học sinh hiểu bài một cách toàn diện.

Bài tập và hướng dẫn giải

A. Hoạt động cơ bản

1. Nói 2-3 câu giới thiệu về một con vật có trong các ảnh sau:

Trả lời: Cách làm: Đầu tiên, quan sát kỹ ảnh và trích ra thông tin chính về mỗi hình ảnh. Sau đó, viết một... Xem hướng dẫn giải chi tiết

2. Tìm hiểu cấu tạo của bài văn miêu tả con vật

(1) Đọc đoạn văn tả con Mèo Hung:

Con mèo hung 

"Meo, meo". Đấy, chú bạn mới của tôi lại đến chơi với tôi đấy.

Chà, nó có một bộ lông mới đẹp làm sao! Màu lông hung hung có sắc vằn đo đỏ, rất đúng với cái tên mà tôi đặt cho nó. Mèo hung có cái đầu trong trong, hai cái tai dong dỏng dựng đứng rất thính nhạy. Đôi măt mèo hung hiền lành nhưng ban đêm đôi mắt ấy sang lên giúp mèo nhìn rõ mọi vật. Bội ria mép vểnh lên có vẻ oai hùng lắm; bốn chân thì thon thon, bước đi một cách nhẹ nhàng như lướt trên mặt đất. Cái đuôi dài trông thướt tha duyên dáng. Mèo Hung thật đáng yêu.

Có một hô, tôi đang ngồi học, bồng thầy nó rón rén bước từng bước nhẹ nhàng đến bên bồ thóc ngồi rình. A! Con mèo này khôn thật! Chả là ngày thường chuột hay vào bồ ăn vụng thóc nên mèo mới rình ở đây. Bỗng nhiên nó chụm bốn chân lại, dặt dặt cái đuôi lấy đà rồi "phốc" một cái. Thế là một con chuột đã nằm gọn ngay trong vuốt của nó...Nhiều lúc tôi đang học bài, chú ta đến dụi dụi vào tay, muốn tôi vuốt ve bộ lông mượt như nhung hoặc đùa với chú một tí.

Con mèo của tôi là thế đấy, vừa dễ thương lại bắt chuột giỏi nên cả nhà ai cũng đều yêu mến.

(2) Xác định các đoạn của bài văn trên?

(3) Nội dung chính của mỗi đoạn văn là gì?

(4) Dựa vào bài văn trên, em hãy nhận xét về cấu tạo của bài văn miêu tả con vật: Bài văn miêu tả con vật gồm những phần nào? Mỗi phần có nội dung gì?

Trả lời: Cách làm:1. Đọc đoạn văn và xác định các đoạn trong bài văn.2. Ghi ra nội dung chính của mỗi đoạn... Xem hướng dẫn giải chi tiết

3. Lập dàn ý chi tiết tả một con vật nuôi trong nhà (gà, chim, chó, lợn, trâu, bò...)

Trả lời: Cách làm:1. Tạo dàn ý:- Mở bài: Giới thiệu về con vật nuôi (tên, hình dáng, màu sắc)- Thân bài: Miêu... Xem hướng dẫn giải chi tiết

B. Hoạt động thực hành

1. Những hoạt động nào được gọi là du lịch? Chọn ý đúng để trả lời.

a. Đi chơi ở công viên gần nhà

b. Đi chơi xa để nghỉ ngơi, ngắm cảnh

c. Đi làm việc xa nhà

Trả lời: Cách làm:- Đọc câu hỏi và xác định các lựa chọn.- Xem xét từng lựa chọn và đánh giá xem cái nào phù... Xem hướng dẫn giải chi tiết

2. Theo em, thám hiểm là gì? Chọn ý đúng để trả lời:

A. Tìm hiểu về đời sống của nơi mình ở

B. Đi chơi xa để xem phong cảnh

C. Thăm dò, tìm hiểu những nơi xa lạ, khó khăn, nguy hiểm

Trả lời: Cách làm: Để trả lời câu hỏi này, trước hết bạn cần hiểu rõ ý nghĩa của từ "thám hiểm". Sau đó, đọc... Xem hướng dẫn giải chi tiết

3. Em hiểu câu "Đi một ngày đàng, học một sàng khôn" nghĩa là gì?

Trả lời: Cách làm:1. Đầu tiên, hiểu rõ nghĩa của từng từ trong câu: "đàng" có nghĩa là con đường, "sàng" có... Xem hướng dẫn giải chi tiết

4. Chơi trò chơi: Du lịch trên sông

Hai đội chơi. Mỗi đội có 8 thẻ từ ghi trên sông. Đội nào ghép đúng trên sông để giải câu đố xong trước khi thắng cuộc

Trả lời: Cách làm:- Chia lớp thành 2 đội, mỗi đội có 8 học sinh.- Đưa ra 8 thẻ từ ghi trên sông cho mỗi đội.-... Xem hướng dẫn giải chi tiết

C. Hoạt động ứng dụng

Cùng người thân tìm hiểu về những điểm du lịch ở nước ta và thế giới (hỏi người thân, xem chương trình du lịch qua màn ảnh nhỏ).

Trả lời: Cách làm:1. Trò chuyện với người thân về những điểm du lịch họ đã từng đến ở nước ta và thế giới.2.... Xem hướng dẫn giải chi tiết
0.04652 sec| 2158.406 kb