Câu hỏi2. Nhận xét về tác dụng hỗ trợ của phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ (hình ảnh, số...

Câu hỏi:

Câu hỏi 2. Nhận xét về tác dụng hỗ trợ của phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ (hình ảnh, số liệu, ...) đối với thông tin được đề cập trong mỗi đề mục.

Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Thị Việt
Để làm câu hỏi trên, bạn cần phân tích từng đề mục trong bài và xác định phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ được sử dụng (trong trường hợp này là hình ảnh và số liệu). Sau đó, bạn cần nhận xét về tác dụng hỗ trợ của các phương tiện này đối với thông tin được đề cập trong mỗi đề mục.

Câu trả lời cho câu hỏi trên sẽ như sau:
1. Đề mục: Nhà hát rối nước: nghệ thuật truyền thống, nghệ sĩ và công chúng
- Phương tiện được sử dụng: Ảnh
- Tác dụng hỗ trợ về thông tin: Ảnh của sân khấu Nhà hát múa rối Thăng Long và các nghệ sĩ rối nước giúp xác nhận và kiểm chứng về nghệ thuật độc đáo và lâu đời của rối nước, cũng như sức hấp dẫn của nghệ thuật này đối với nước ngoài.

2. Đề mục: Vạch ra và nhấn mạnh nghịch lí của nghệ thuật rối nước
- Phương tiện được sử dụng: Ảnh
- Tác dụng hỗ trợ về thông tin: Hình ảnh các nghệ sĩ rối nước Việt điều khiển con rối từ phía sau bức rèm tre trong một hồ nước giúp nhấn mạnh nghịch lí của nghệ thuật rối nước, khi người trẻ Việt Nam không quan tâm nhưng các khán giả nước ngoài và nghệ sĩ nước ngoài lại quan tâm và tìm cách tiếp nhận.

3. Đề mục: Giải pháp xã hội hóa
- Phương tiện được sử dụng: Số liệu
- Tác dụng hỗ trợ về thông tin: Số liệu về các đơn vị/ loại hình nhà hát xã hội hóa và phần trăm tổng kinh phí hoạt động xã hội hóa giúp khẳng định tầm quan trọng của việc tìm kiếm các giải pháp, cơ hội cho rối nước và nghệ thuật truyền thống hồi sinh.

Những câu trả lời trên đã trả lời đầy đủ và cụ thể cho câu hỏi giúp đề mục ngữ văn lớp 10 này.
Bình luận (0)
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.03110 sec| 2142.258 kb