Câu hỏi 2:Hãy ghép lệnh, khối lệnh ở cột bên phải theo thứ tự đúng để thực hiện thuật toán ở...

Câu hỏi:

Câu hỏi 2: Hãy ghép lệnh, khối lệnh ở cột bên phải theo thứ tự đúng để thực hiện thuật toán ở cột bên trái.

Bảng 8. Tính tổng các số nhập từ bàn phím cho đến khi tổng lớn hơn 100

Thuật toánLệnh, khối lệnh Scratch
Bước 1. Khởi tạo giá trị ban đầu cho biến S là 0. Hãy ghép lệnh, khối lệnh ở cột bên phải theo thứ tự đúng để thực hiện thuật toán ở cột bên trái.  Bảng 8. Tính tổng các số nhập từ bàn phím cho đến khi tổng lớn hơn 100

Bước 2. Nếu (S ≤100) thì:

2.1 Nhập giá trị của X.

2.2 Thay giá trị của biến S = S + X.

2.3 Quay về Bước 2.

Bước 3. Thông báo tổng S rồi kết thúc.
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Thị Đạt
Cách làm:

Cách 1:
Bước 1: Khởi tạo giá trị ban đầu cho biến S là 0.
Bước 2: Nếu (S ≤100) thì:
2.1 Nhập giá trị của X.
2.2 Thay giá trị của biến S = S + X.
2.3 Quay về Bước 2.
Bước 3: Thông báo tổng S rồi kết thúc.

Cách 2:
Bước 1: Khởi tạo giá trị ban đầu cho biến S là 0.
Bước 2: Nếu (S ≤100) thì:
2.1 Nhập giá trị của X.
2.2 Thay giá trị của biến S = S + X.
2.3 Quay về Bước 2.
Bước 3: Thông báo tổng S rồi kết thúc.

Câu trả lời cho câu hỏi 2:
Bước 1: c).
Bước 2: b).
Bước 3: a).
Bình luận (3)

Lam Phương

Cuối cùng, khi tổng S vượt quá 100, chương trình sẽ thông báo tổng S và kết thúc thuật toán.

Trả lời.

03 Vân Anh

Sau đó, ta sử dụng vòng lặp để kiểm tra điều kiện nếu tổng S vẫn nhỏ hơn hoặc bằng 100. Nếu đúng, ta nhập giá trị của X từ bàn phím và cộng giá trị đó vào biến S.

Trả lời.

Duyên Vũ

Để thực hiện thuật toán tính tổng các số nhập từ bàn phím cho đến khi tổng lớn hơn 100, ta cần khởi tạo biến S có giá trị ban đầu là 0.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.04828 sec| 2143.836 kb